Honda CR-V giảm giá kịch sàn, xả kho đợt cuối

Gần kề đến ngày ra mắt thế hệ mới nhưng lượng xe còn tồn khá nhiều nên Honda CR-V đang được các đại lý giảm giá rất mạnh tay, tổng ưu đãi lên tới gần 240 triệu.

Năm nay kinh tế khó khăn và với CR-V lại càng khó. Khó không phải vì chất lượng xe bởi nếu so với xe trong phân khúc crossover hạng C, đây là mẫu xe được đánh giá cao hàng đầu dựa trên nhiều tiêu chí. Cái khó ở đây là giá niêm yết của xe quá cao. Cùng phân khúc, Mazda CX-5 có giá niêm yết thấp hơn trên tới 200-300 triệu đồng. Các đối thủ khác như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander…đều có có giá hấp dẫn hơn.

Vì thế suốt trong thời gian dài kể từ cuối năm ngoái tới nay, CR-V luôn phải giảm giá tiền mặt với con số lớn nhất phân khúc nhằm duy trì và đạt được mức doanh số mong muốn. Ở thời điểm hiện tại, khi ngày CR-V thế hệ mới ra mắt đã cận kề, nhưng lượng xe bản cũ vẫn còn nhiều nên mức ưu đãi giảm giá không hề co lại so với những tháng trước đó.

Honda CR-V
Honda CR-V

Cụ thể, theo khảo sát của AutoBikes, hiện tại CR-V chủ yếu chỉ còn bản L ở gần như tất cả các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc với mức giảm giá tiền mặt từ khoảng 160 -170 triệu đồng. Nếu lượng tiền mặt giảm 160 triệu thì khách có thể được tặng phụ kiện 40-50 triệu đồng. Tuy nhiên giá phụ kiện tại đại lý khá ảo, cao hơn vài lần so với giá thực tế.

Chẳng hạn tại Hà Nội, khách mua CR-V bản L có giá niêm yết 1,118 tỷ đồng, mức giảm cao nhất 170 triệu đồng tiền mặt, giá thực tế còn khoảng 950 triệu đồng. Đây là mẫu xe lắp ráp trong nước nên đang được ưu đãi 50% phí trước bạ tương đương 67 triệu đồng nên tổng chi phí lăn bánh của mẫu xe này chỉ còn thấp nhất khoảng 1,040 triệu đồng.

Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh CR-V bản L này thấp hơn tại Hà Nội từ 15-35 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số và phí trước bạ. Như vậy đây là đợt giảm giá ưu đãi được xem là cuối cùng trước khi CR-V thế hệ mới sẽ trình làng dự kiến vào ngày 25/10 tới tại Hà Nội.

Honda CR-V hybrid 2023 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam
Honda CR-V thế hệ mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Dự kiến, CR-V thế hệ mới ở Việt Nam sẽ có cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Trong đó, phiên bản máy xăng sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5L (190 mã lực, 242 Nm) kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Trong khi đó bản hybrid được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm 1 máy xăng 2.0L và 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm.

CR-V thế hệ mới sẽ có 4 phiên bản, bao gồm 3 phiên bản máy xăng thường như hiện nay, được lắp ráp trong nước, trong khi bản hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái lan.

Honda BR-V 2023 sắp ra mắt Việt Nam có gì đáng chú ý?

Điểm nổi bật nhất về mặt vận hành có thể nói đến đó là việc lần đầu tiên tại Việt Nam, Honda CR-V được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên phiên bản L lắp ráp trong nước. Tên gọi của các bản có thể là 1.5G 1 cầu; 1.5L 1 cầu, 1.5L 2 cầu và 2.0 hybrid.

Rút kinh nghiệm từ những năm giảm giá liên miên ở mức sâu, hy vọng ở lần ra mắt sắp tới, giá Honda CR-V thế hệ mới sẽ hợp lý hơn, dễ tiếp cận với người dùng hơn so với những xe cùng phân khúc.