Honda City 2020 bản tiêu chuẩn lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Ít trang bị nhưng giá dự kiến ngang ngửa Hyundai Accent 'full option'

Theo dự kiến, Honda City 2020 sẽ được bán ra với 3 phiên bản, giá từ khoảng trên 550 triệu đến trên 600 triệu đồng.

Sau City RS, phiên bản City G 2020 đã lộ diện trước ngày ra mắt. Đây sẽ là bản tiêu chuẩn với mức giá thấp nhất. Theo tiết lộ ban đầu từ tư vấn bán hàng, Honda City 2020 (có nơi gọi là City 2021) sắp tới đây sẽ có 3 bản là G, L và RS. Mặc dù vậy, thông tin từ Cục Đăng kiểm cho thấy mẫu xe này còn có bản E, được định vị dưới bản G. Trong bảng thông số kỹ thuật rò rỉ trước đây, Honda City 2020 có 3 bản G, L và RS giống với thông tin từ phía đại lý. Chiếc xe xuất hiện mới đây là bản G.

Honda City 2020 bản tiêu chuẩn lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Ít trang bị nhưng giá dự kiến ngang ngửa Hyundai Accent full option - Ảnh 1.

Honda City 2020 phiên bản G tiêu chuẩn.

Honda City 1.5 G có khá nhiều điểm khác so với bản 1.5 RS từng lộ diện. Ngoại hình có một vài điểm dễ phân biệt với bản RS như cụm đèn chiếu sáng halogen kết hợp projector, đèn xi-nhan đặt ở tai xe thay vì tích hợp lên gương chiếu hậu, bộ vành 15 inch nhỏ hơn và xe không có bodykit thể thao.

Ngoại thất bản G trông đơn giản hơn nhiều so với bản RS.

Nội thất City G cũng khá đơn giản với ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ, vô-lăng không được bọc da, hàng ghế trước và sau đều không có bệ tỳ tay, âm thanh 4 loa. Mặc dù vậy, bản tiêu chuẩn này vẫn có một số trang trị khá hợp thời như đề nổ bằng nút bấm hay màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. So với bản City G trước đây thì mẫu mới năm nay thiếu đi khá nhiều trang bị.

Honda City 2020 bản tiêu chuẩn lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Ít trang bị nhưng giá dự kiến ngang ngửa Hyundai Accent full option - Ảnh 4.

Điểm chung giữa 3 phiên bản G, L và RS là động cơ và hộp số. Máy 1,5 lít trên City được cải tiến công nghệ, mang mã L15ZC (thay vì L15Z1), cho công suất cao hơn trước 1,4 mã lực (1 kW) theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm. Hộp số CVT giữ nguyên như trước.

> Rò rỉ thông số kỹ thuật 3 phiên bản Honda City 2020">>> Rò rỉ thông số kỹ thuật 3 phiên bản Honda City 2020

So với thế hệ cũ, Honda City thế hệ thứ 5 không chỉ thay đổi ngoại hình và trang bị mà còn có hệ thống khung gầm khác. City mới được cải thiện chiều dài và rộng khi tăng lần lượt 113 mm và 53 mm. Tuy nhiên, trục cơ sở lại rút gọn 11 mm.

Honda City 2020 phiên bản RS.

Mức giá tạm tính của City G mà đại lý báo khách đặt sớm là khoảng 550 triệu đồng. Nếu đúng như vậy, Honda City bản tiêu chuẩn có giá ngang ngửa Hyundai Accent bản cao cấp nhất. Accent mới ra mắt trước City 2020 chỉ khoảng hơn 1 tuần.

Cũng theo thông tin từ người bán, City L cao cấp hơn có giá tạm tính gần 600 triệu và bản City RS cao cấp nhất giá hơn 600 triệu đồng. Mức giá này cao hơn nhiều so với "vua doanh số" Toyota Vios (470-570 triệu đồng).

Theo dự kiến, Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 9/12 tới đây. Lịch giao xe là trong tháng 1/2021. Điều đó với việc khách mua City mới không nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.