Hết thời “sốt”, Yamaha PG-1 không còn khan, không còn chênh 5-10 triệu đồng

Ở thời điểm mới ra mắt, Yamaha PG-1 tạo sự chú ý lớn khi có mức giá chênh lệch khá cao so với các mẫu xe phổ thông nhờ kiểu dáng độc lạ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại sức hút của mẫu xe này đã giảm nhiệt.

Yamaha PG-1 là mẫu xe khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng thiết kế kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, dù các công nghệ đông cơ không có quá nhiều sự nổi trội. Tuy nhiên chính đặc điểm này đã khiến mẫu xe có sức hút cao bất ngờ.

het-thoi-sot-yamaha-pg-1-khong-con-khan-khong-con-chenh-5-10-trieu-dong

Theo đó tại thời điểm ra mắt mẫu xe này luôn có sự chênh lệch từ 5 đến 10 triệu đồng mới có thể nhận xe sớm, nhiều nơi rơi vào tình trạng khan hàng. Hầu hết tệp khách của mẫu xe này đa phần là các đơn vị cho thuê xe tại các thành phố du lịch.

Tuy nhiên sau gần nửa năm ra mắt thì Yamaha PG-1 luôn sẵn hàng tại các đại lý với đầy đủ các màu sắc lựa chọn. Bên cạnh đó giá bán của cũng chỉ cao hơn khoảng 500 - 1 triệu đồng so với mức giá đề xuất, một số màu ít ưa chuộng thậm chí đã sát giá niêm yết.

het-thoi-sot-yamaha-pg-1-khong-con-khan-khong-con-chenh-5-10-trieu-dong

Như vậy hiện tại giá trung bình của Yamaha PG-1 rơi vào khoảng từ 30.5 đến 31.5 triệu đồng và lăn bánh rơi vào khoảng từ 32 - 37 triệu đồng. Ngoài ra tùy theo chính sách bán hàng từng khu vực cũng sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau nhưng không đáng kể.

Yamaha PG-1 được xem là mẫu xe có hơi hướng offroad, cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Đây cũng là điểm mạnh duy nhất của mẫu xe này. Về vận hành xe được trang bị động cơ 1 xy lanh dung tích 113.7cc được làm mát bằng không khí cho công suất 6.6 kW, 9.5 Nm đi kèm hộp số tròn 4 cấp.

Các trang bị của Yamaha PG-1 cũng chỉ ở mức cơ bản như cụm đồng hồ analog gồm 2 phần, trang bị chìa khóa cơ, bình xăng đặt dưới yên. Yamaha PG-1 cũng chỉ trang bị phanh đĩa cho bánh trước và tang trống bánh sau kèm cặp lốp không săm với vân gai to nhằm đáp ứng nhu cầu offroad.