Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối

So với những bản thiết kế trước đó, Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản thực tế có nhiều sự thay đổi rõ rệt về phong cách thiết kế.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã tung ra các bản phác họa thiết kế khoảng thời kỳ đầu của mẫu SUV Land Cruiser thế hệ mới (LC300). Theo bản phác họa đầu tiên, cảm hứng thiết kế chính được áp dụng cho mẫu SUV cỡ lớn này đó là hình lục giác với các đường nét cắt xẻ mạnh, tạo sự vuông vức cho chiếc xe. 

Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 1.

Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt trên bản phác thảo có hình dạng khá giống với tạo hình con suốt vốn là chi tiết đặc trưng trên các mẫu xe của Lexus. Chi tiết này cũng được nhận định rất có thể sẽ xuất hiện trên "người anh em" Lexus LX thế hệ mới ra mắt trong tương lai. Cụm đèn pha và đèn hậu được tích hợp 4 bóng LED, cửa cốp dự kiến được gắn thêm lốp dự phòng, vòm bánh xe được thiết kế gân guốc,... là những chi tiết mà hãng xe Nhật lên ý tưởng nhưng lại không áp dụng vào thực tế trên mẫu Land Cruiser 2022. 

Tiếp đến bảng phác họa thứ hai có tên là "World Runner" cho thấy đường nét thiết kế trở nên giống phiên bản thực tế hơn. Chi tiết đèn pha và đèn hậu thiết kế mảnh mai hơn phiên bản thực tế cũng giúp chiếc SUV trở nên hiện đại hơn đáng kể. Ở bên hông cũng trở nên tối giản hơn nhờ phần vòm bánh xe không quá gân guốc như bản thiết kế đề cập, với điểm nhấn là khe gió được đặt ở vòm bánh trước. 

Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 3.

Theo trang Motor1, những đường nét phác họa thiết kế trên của Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ trở nên phù hợp hơn với một mẫu SUV sang trọng như Lexus LX nên rất có thể, hãng xe Nhật sẽ đưa những ý tưởng đó vào thực tiễn trên mẫu LX. 

Ngoài ra, một vài bản vẽ phác họa khác bao gồm cả bản thiết kế cuối của của Land Cruiser thế hệ mới cũng được chia sẻ với những điểm nhấn như dàn đèn chiếu sáng trên nóc, khe lấy gió đặt bên hông để phục vụ những chuyến off-road,... Cụm đèn trước/sau cũng là chi tiết khác biệt giữa các bản thiết kế.

Một vài bản thiết kế nội thất cũng được đính kèm cho thấy các nhà thiết kế đã nâng tầm sang trọng cho mẫu SUV cỡ lớn này. Điều đó cũng khiến không ít người thắc mắc liệu hãng xe Nhật sẽ làm gì để khoang nội thất của Lexus LX thế hệ mới trở nên khác biệt thay vì chỉ là một chiếc Land Cruiser đổi logo.

Một số bản phác họa khác về Toyota Land Cruiser thế hệ mới:

Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 5.
Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 6.
Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 7.
Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 8.
Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 9.
Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 10.

Tham khảo: Motor1

Hé lộ thiết kế Land Cruiser LC300 thời kỳ đầu: Đẹp tới mức khiến nhiều fan Toyota phải tiếc nuối - Ảnh 11.