Giải đua xe F1 sắp trở lại Việt Nam vào năm 2024?

Trong năm 2024, giải đua xe công thức 1 (F1) có thể sẽ diễn ra ở Việt Nam sau lần lỡ hẹn từ năm 2020 do đại dịch Covid-19 bùng phát
F1

Mới đây, trang thông tin Grand Prix đã đăng tải một báo cáo mới liên quan đến việc Việt Nam và Nam Phi có thể trở thành quốc gia tổ chức một chặng của giải đua xe chuyên nghiệp bậc nhất thế giới. Đáng chú ý, báo cáo của Grand Prix cho biết ông Stefano Domenicali, CEO của Formula One Group đã có chuyến thăm Hà Nội, trên đường đến Úc để bàn về vấn đề đưa một chặng đua tới Việt Nam trong năm 2024.

Hiện tại, mùa giải F1 2023 đang có 23 chặng và Stefano Domenicali đang muốn mở rộng số lượng sự kiện lên ít nhất 25 chặng ở các quốc gia khác nhau vào năm sau. Việt Nam và Nam Phi là 2 quốc gia được cho là có khả năng được bổ sung vào mùa giải năm sau. Đây sẽ là lần trở lại lịch sử sau 31 năm của Nam Phi, khi chặng đua Công thức 1 cuối cùng được tổ chức ở Kyalami vào năm 1993.

Tại Việt Nam, đường đua F1 ở Hà Nội chỉ được sử dụng cho một số giải đua nhỏ và một số sự kiện thể thao phong trào. Đường đua này đang thuộc quyền quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Tuy nhiên, với việc đưa một chặng đua F1 chính thức tới Việt Nam vào năm 2024, đây sẽ là cơ hội để đường đua Hà Nội được nâng cấp và trở thành một địa điểm được các tay đua trên thế giới chú ý.

Hiện chưa có thông tin chính thức về việc Việt Nam và Nam Phi sẽ được bổ sung vào mùa giải F1 2024 hay không. Tuy nhiên, nếu trở thành sự thật đây là một tin vui cho các tín đồ đua xe tại Việt Nam, khi có cơ hội được chứng kiến các tay đua nổi tiếng và các đội đua hàng đầu thế giới đến tranh tài tại đất nước đây.