Ford Tourneo ngừng sản xuất tại Việt Nam

Ford Việt Nam sẽ dừng sản xuất mẫu xe đa dụng Tourneo từ giữa năm nay bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Mới đây, đại diện Ford Việt Nam đã xác nhận việc ngừng lắp ráp mẫu xe đa dụng Tourneo trong tháng 6. Nguyên nhân được xác định là do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh tới lĩnh vực du lịch, khách sạn khiến doanh số mẫu xe này không ổn định.

Theo số liệu thống kê từ VAMA, trong năm 2020 chỉ có 340 xe Tourneo được bán ra thị trường và kể từ đầu năm tới nay mẫu xe này mới chỉ bán ra được 76 xe.

Ford Việt Nam cũng sẽ ngừng bán mẫu xe này và cho biết chưa có kế hoạch phân phối trở lại sau khi ngừng bán.

1749-ford-tourneo-ngoai-that-14

Hiện lượng xe Tourneo dự trữ vẫn đủ cung cấp cho thị trường đến cuối năm. Tham khảo tại một số đại lý thì xe Tourneo vẫn sẵn hàng và có đủ màu để giao cho khách.

Ford Việt Nam khẳng định, những xe Tourneo đã và đang bán tại thị trường Việt Nam vẫn sẽ được bảo hành và bảo dưỡng theo chính sách của hãng.

Ford Tourneo được ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2019 với 2 phiên bản là Tourneo Trend (999 triệu đồng) và Tourneo Titanium (1,069 tỷ đổng). Ford Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.976 mm x 2.095 mm x 1.990 mm. Chiều dài cơ sở 2.933 mm và khoảng sáng gầm xe 149 mm.

1756-ford-tourneo-ngoai-that-40

Ford Tourneo sở hữu khoang nội thất rộng rãi, tiện dụng, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về người lái, ghế lái, bệ cần số, màn hình cảm ứng và bảng điều khiển được thiết kế đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng với không gian lái rộng rãi, tầm nhìn và góc lái thoáng.

Xe được trang bị nhiều tiện nghi như cửa sổ trời,kính sau tối màu, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, màn hình cảm ứng kết nối không dây Bluetooth/USB, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí đều quanh và cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, ổ cắm điện 220V.

3245-ford-tourneo-autobikes-9

Trái tim của Ford Tourneo là động cơ xăng tăng áp 2.0L Ecoboost I4, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 203 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô- men xoắn cực đại 300Nm tại 3.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Ford Tourneo được trang bị hệ thống an toàn gồm: Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; dây an toàn 3 điểm, khoá an toàn ghế trẻ em ISOFIX cùng 6 túi khí.