Ford Explorer phiên bản địa hình Kunlun Peak trình làng

Ford Explorer Kunlun Peak Edition được sản xuất dành riêng cho các khách hàng tại thị trường Trung Quốc, phiên bản này tương đương với phiên bản Timberline của Mỹ.

Ford Explorer Kunlun Peak Edition đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải (Trung Quốc) và chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc bắt đầu từ 29/5/2023.

Ford Explorer phiên bản địa hình Kunlun Peak trình làng - 1

Tên gọi của Ford Explorer phiên bản địa hình của “thị trường tỷ dân” được đặt theo một trong những dãy núi dài nhất châu Á. Xe được thiết kế logo và chữ Timberline cổ điển trên cửa sau, cột C, tấm chống trầy và lưng ghế.

Ford Explorer phiên bản địa hình Kunlun Peak trình làng - 2

Ngoại thất Ford Explorer Kunlun Peak Edition đặc trưng với lưới tản nhiệt kết nối cùng các hốc hút gió trên cản và tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày. Xe có 04 màu ngoại thất là: cam, đen, xám và trắng, kết hợp với các chi tiết đen bóng xung quanh thân.

Ford Explorer phiên bản địa hình Kunlun Peak trình làng - 3

Tương tự như Timberline của Mỹ, Ford Explorer Kunlun Peak Edition của Trung Quốc cũng có các tấm trượt bằng nhôm, cộng với các điểm nhấn màu cam trên móc kéo và bánh xe hợp kim 18 inch. Loại thứ hai được trang bị lốp địa hình, giúp chiếc SUV di chuyển dễ dàng trên đường mòn.

Nội thất Ford Explorer Kunlun Peak Edition có logo của Timberline và các chi tiết bọc da lộn trên ghế, ốp cửa. Bảng điều khiển vẫn giữ nguyên màn hình 27 inch và cụm đồng hồ 12,3 inch chỉ có ở phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Xe có tùy chọn cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ.

Ford Explorer Kunlun Peak Edition trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp tương tự với công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 425 Nm. Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 10 cấp truyền động bốn bánh, kết hợp cùng bộ vi sai hạn chế trượt Torsen.

Ford Explorer phiên bản địa hình Kunlun Peak trình làng - 9

Hiện tại, Ford vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Kunlun Peak Edition. Tuy nhiên, với tư cách là chiếc flagship mới nhất của dòng sản phẩm, rất có thể mẫu xe này sẽ đắt hơn các phiên bản khác của Explorer tại thị trường Trung Quốc.