Ford EcoSport 2020 giảm giá gần 40 triệu, tăng sức cạnh tranh Seltos

Cuối tháng 10, Ford EcoSport  được một số đại lý khuyến mại từ 25 - 36 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh Kia Seltos.
ford ecosport 2020 giam gia gan 40 trieu tang suc canh tranh seltos
 

Trước đó, Ford Ecosport là dòng SUV đô thị được nhiều khách Việt ưa chuộng và đã từng có thời gian đứng đầu phân khúc trước khi Hyundai Kona vươn lên soán ngôi vương này.  Hơn nữa, sau khi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, doanh số của Ecosport càng bị đe dọa khi chỉ vỏn vẹn bán ra 260 xe trong tháng 9. Trong khi đó hai tân binh mới ra mắt Seltos và Corolla Cross với doanh số lần lượt là 1.250; 1.154 xe được giao đến tay khách hàng.

Trong bối cảnh đó, để giành lại thị phần và tăng sức cạnh tranh với đối thủ EcoSport 2020 đang được một số đại lý khuyến mại cao nhất lên tới 36 triệu đồng, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Tuy vậy thực tế một số đại lý vẫn có thể giảm nữa cho các khách hàng đến xem xe và thương lượng trực tiếp, một ưu đãi tương đối lớn.

ford ecosport 2020 giam gia gan 40 trieu tang suc canh tranh seltos
 

Theo khảo sát, tại một số đại lý khu vực Hà Nội, 2 phiên bản 1.5 Trend, 1.0 Titanium đang được giảm giá tiền mặt 30 triệu đồng xuống còn 573; 868 triệu đồng so với giá niêm yết, riêng phiên bản 1.5 Titanium được giảm tiền mặt 36 triệu đồng xuống còn 610 triệu đồng.

Còn tại khu vực TP HCM 3 phiên bản 1.5 Trend, 1.5 Titanium và 1.0 Titanium cũng đang được khuyến mại từ 25 triệu đồng, xuống còn lần lượt là 578; 621; 661 triệu đồng.

Ngoài chương trình giảm giá tiền mặt, khách hàng mua xe còn được tặng thêm 1 năm bảo hiểm thân vỏ và bộ phụ kiện chính hãng như dán kính, thảm sàn…

Bên cạnh đó, với việc mẫu SUV đô thị này đang được lắp ráp trong nước, khách hàng mua xe sẽ còn nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ với mức giảm từ 31 – 41 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực.

ford ecosport 2020 giam gia gan 40 trieu tang suc canh tranh seltos

Mới đây, để tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị, Ford Việt Nam đã tung ra phiên bản nâng cấp của EcoSport vào ngày 8/10 với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt hơn cùng hàng loạt trang bị thêm như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID, cùng với đó là bộ lốp Bridgestone mới dày và bền hơn đời cũ.

Trong khi đó, thiết kế tổng thể của Ford EcoSport 2020 không có gì thay đổi nhưng lốp dự phòng sau cốp đã bị cắt bỏ thay vào đó là một bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ thực dụng hơn.

ford ecosport 2020 giam gia gan 40 trieu tang suc canh tranh seltos
 

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên, gồm 2 tùy chọn máy xăng dung tích 1.5L và máy xăng tăng áp EcoBoost dung tích 1.0L, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị àn toàn bao gồm gồm, cảnh báo áp suất lốp, ga tự động, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, camera lùi và 7 túi khí.

Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng những cải tiến của Ford EcoSport 2020 chưa đủ sức hấp dẫn khách hàng, nhất là khi các đối thủ KIA Seltos hay Toyota Corolla đều là mẫu xe hoàn toàn mới, còn Ford EcoSport đã đi được nửa vòng đời thế hệ hiện tại.

Chưa kể, các mẫu xe đối thủ còn chiếm ưu thế bởi kích thước xe lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn, nhiều tiện nghi và công nghệ hơn. Ngoại trừ Toyota Corolla Cross, giá bán các mẫu xe còn lại cũng nằm ở mức tương đương EcoSport.

Chính vì vậy, để có kết quả khả quan hơn, Ford EcoSport cần tung nhiều gói ưu đãi, kích cầu hấp dẫn để thu hút khách Việt đang ngày càng khó tính và có nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc này.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2020, doanh số bán Ford EcoSport tiếp tục thấp hơn so với đối thủ mang thương hiệu xe Hàn Quốc – Hyundai Kona. EcoSport với doanh số 1.790 xe, tron g khi Hyundai Kona đạt được 4.914 xe. Thậm chí, ngay cả tân binh mới như Kia Seltos sau tháng đầu tiên mở bán tại Việt Nam cũng đạt doanh số lên tới 1.250 xe.