Đổi nhà phân phối, Nissan Livina trước cơ hội về Việt Nam làm khó Mitsubishi Xpander và cả Toyota Innova

Nissan Livina đã nhiều lần lỡ hẹn về Việt Nam, dù đại lý đã từng nhận đặt cọc.

Sunny sẽ là mẫu xe đầu tiên được làm mới của thương hiệu Nissan tại Việt Nam sau khi đổi nhà phân phối. Theo nguồn tin riêng, mẫu xe này sẽ có mặt trong nước trong thời gian tới.

Việc Nissan đổi nhà phân phối tại Việt Nam mở ra cơ hội cho thêm nhiều mẫu xe mới về nước. Sunny hay X-Trail là những mẫu xe có nhiều cơ hội được nâng cấp. Bên cạnh đó, Livina cũng là cái tên đáng được quan tâm.

Đổi nhà phân phối, Nissan Livina trước cơ hội về Việt Nam làm khó Mitsubishi Xpander và cả Toyota Innova - Ảnh 1.

Nissan Livina từng được đồn đoán về Việt Nam. Cuối năm 2019, một số đại lý thông báo rằng xe sẽ về vào năm 2020 và nhận đặt cọc sớm. Tuy nhiên, sau đó, các đại lý lại trả cọc, Nissan Việt Nam thông báo chưa có kế hoạch nhập xe này về.

Tại Indonesia, Nissan Livina đang "làm mưa làm gió" với doanh số tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây. Thậm chí, trong tháng 8 vừa qua, doanh số Livina vượt qua cả Xpander (6.338 xe so với 1.461 xe) trở thành xe bán chạy nhất tại đây. Nissan cho biết Livina được lắp tại Indonesia để bán tại quốc gia này, đồng thời xuất khẩu sang cả một số thị trường khác. Mẫu xe này được trông đợi sẽ về Việt Nam sau khi nhà phân phối xe Nissan trong nước đã có sự thay đổi.

Nếu Nissan Livina được nhập về Việt Nam, đây sẽ là đối trọng lớn với Mitsubishi Xpander và càng đẩy Toyota Innova vào thế khó trong cuộc đua doanh số MPV. Livina bản chất là Xpander nhưng được Nissan làm lại để thành mẫu xe mới. Xe có kiểu dáng và hệ thống khung gầm giống với mẫu MPV của Mitsubishi.

Nissan làm mới rất ít chi tiết của Livina sau khi lấy nguyên mẫu Xpander. Phần đầu xe được thay đổi phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Nissan hơn. Hầu hết các trang bị còn lại của 2 mẫu MPV giống nhau, bao gồm động cơ 1,5 lít và những hệ thống an toàn. Kích thước 2 xe cũng tương đồng với trục cơ sở 2.775 mm và khoảng sáng gầm khoảng 200-205 mm.

Đổi nhà phân phối, Nissan Livina trước cơ hội về Việt Nam làm khó Mitsubishi Xpander và cả Toyota Innova - Ảnh 4.

Tại Indonesia, Livina được bán ra với 5 phiên bản. Tại Việt Nam, Xpander đang có 2 phiên bản là MT và AT với giá từ 555 triệu đến 630 triệu đồng. Xpander hiện đang trong quá trình chuyển đổi sang lắp ráp hoàn toàn trong nước. Hiện tại, mẫu xe này được bán song song bản nhập và lắp ráp. Livina nếu về Việt Nam có thể là xe nhập Indonesia.

Đổi nhà phân phối, Nissan Livina trước cơ hội về Việt Nam làm khó Mitsubishi Xpander và cả Toyota Innova - Ảnh 5.