Doanh nhân Cần Thơ tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam

Đây là chiếc Chevrolet Corvette Stingray thế hệ thứ 8 đầu tiên về Việt Nam. Xe thuộc phiên bản Coupe 2LT và được nhập khẩu qua đại lý tư nhân.

Một doanh nhân tại Cần Thơ vừa đăng tải hình ảnh chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray với dòng trạng thái: "Mình may mắn sở hữu chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray đầu tiên tại Việt Nam. Rất cám ơn các bạn đã yêu mến mình cũng như yêu dòng xe thể thao. Đáp lại tấm lòng của anh chị em, hãy cùng mình trải nghiệm một vòng TP. Cần Thơ. Hãy đăng ký ngay để là người đầu tiên ngồi cùng mình. Sang, nghèo gì cũng chào đón".

Doanh nhân Cần Thơ tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dòng trạng thái được vị doanh nhân này đăng tải trên trang cá nhân.

Doanh nhân Cần Thơ tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2.

Như vậy, vị doanh nhân miền Tây đã xác nhận việc sở hữu chiếc xe thể thao cơ bắp Mỹ. Đây là chiếc Corvette thế hệ thứ 8 được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội trước đó.

Doanh nhân Cần Thơ tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3.

Ngoại thất nổi bật với lớp sơn màu trắng muốt, điểm xuyết là tên chủ nhân cũng như con số 07 màu đỏ. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn bạc hình ngôi sao với kích thước phía trước là 19 inch và phía sau là 20 inch kết hợp với cùm phanh được sơn màu đen, trên mâm xe cũng xuất hiện dòng chữ “Corvette”.

Chiếc Corvette thế hệ trước (C7) lần đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, tức là cách đây 5 năm. Dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ này dần xuất hiện nhiều trên đường phố với cả 2 biến thể mui trần (Convertible) và mui cứng (Coupe).

So với thế hệ trước, Chevrolet Corvette C8 có thiết kế mềm mại hơn, nhiều khe gió hơn. Bởi thay đổi động cơ nên Corvette bắt buộc phải tăng tính khí động học và khả năng làm mát. Là dòng xe thể thao cơ bắp nhưng Chevrolet Corvette có thiết kế theo hơi hướng siêu xe nên được ví von là "siêu xe giá rẻ". Tên gọi này cũng từng được dành cho mẫu Nissan GT-R trước đây.

Doanh nhân Cần Thơ tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray hơn 7 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4.

Nội thất có màu be kết hợp với tông màu đen ở một số chi tiết ở bảng táp lô và viền ghế. Toàn bộ bảng điều khiển hướng về người lái. Vô-lăng vát 2 cạnh trên/dưới với 2 chấu lạ lẫm. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số kích thước 12 inch. Màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía tài xế kích thước 8 inch. Thiết kế này phá cách hoàn toàn so với các thế hệ Corvette trước. Hệ thống loa Bose với 14 loa, phần ghế được bọc da màu vàng cát điều chỉnh điện 8 hướng, điều hoà 2 vùng tự động. Phần cần số được điều khiển bằng nút bấm. Xe có 3 chế độ lái : Tour, Sport và Track được thay đổi qua phần núm xoay bên cạnh cần số.

Chevrolet Corvette C8 sở hữu khối động cơ V8, hút khí tự nhiên dung tích 6,2 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 630 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Mức giá của chiếc Chevrolet Corvette C8 được đơn vị nhập khẩu tiết lộ là hơn 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Tại Mỹ, dòng xe này có giá dao động từ khoảng 60.000 USD đến 78.500 USD tuỳ phiên bản. Biến thể mui trần có giá cao hơn mui cứng.

Ảnh: FBNV