Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này

Ngoài 3 chiếc hypercar đề cập trong bài, hành trình siêu xe tại Buôn Ma Thuột sắp tới còn có sự góp mặt của nhiều xế hộp độc đáo khác như Ford GT, Ferrari Roma, Ferrari 488 Pista, Mercedes-AMG GT R, Porsche 911 GT3...

Được biết, hành trình siêu xe do tập đoàn Trung Nguyên sẽ tổ chức vào cuối tuần này tại Buôn Ma Thuột, thủ phủ của cà phê Việt Nam. Đáng chú ý, đây cũng là hành trình siêu xe đầu tiên có đến 3 chiếc hypercar cùng góp mặt.

Bugatti Veyron

Được đưa về nước từ năm 2012, Bugatti Veyron là mẫu hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Thời điểm đó, chủ nhân đầu tiên của xe là một doanh nhân chơi xe có tiếng tại TP.HCM. Theo đồn đoán, vị đại gia trên phải bỏ ra số tiền lên tới 40 tỷ đồng để chiếc Veyron có thể lăn bánh trên đường.

Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này - Ảnh 1.

Bugatti Veyron xuất hiện tại sự kiện của tập đoàn Trung Nguyên.

Tuy nhiên đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron được doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Được biết, số tiền "ngài Qua" bỏ ra để sở hữu mẫu hypercar này lên tới 50 tỷ đồng.

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h.

Porsche 918 Spyder

Chiếc Porsche 918 Spyder được đưa nước vào tháng 3/2021 và là chiếc đầu tiên tại Việt Nam. Sau Bugatti Veyron, 918 Spyder trở thành mẫu hyper-car thứ hai gia nhập bộ sưu tập đắt đỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này - Ảnh 2.

Porsche 918 Spyder đỗ trong sân nhà của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Xe thuộc đời 2015, ngoại thất màu trắng và cùm phanh màu xanh lá. Xe từng gây chú ý vì đồng hồ ODO vẫn dừng ở con số 0 km, tức chưa qua sử dụng dù thời điểm về nước đã 5 năm tuổi. 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của Porsche được trang bị cấu hình hybrid (động cơ xăng-điện). Hãng sản xuất giới hạn 918 xe trên toàn thế giới.

Porsche 918 Spyder trang bị động cơ xăng 4.6L hút khí tự nhiên, kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Sức mạnh đó giúp Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 345 km/h.

Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này - Ảnh 3.

Porsche 918 Spyder đứng cạnh chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam.

Mức giá cụ thể của 918 Spyder khi về Việt Nam không được công bố. Tuy nhiên, mức giá mà đại lý tại Dubai đưa ra là 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Khi về Việt Nam, xe sẽ phải chịu thêm các khoản thuế, phí.

McLaren Senna

Sự xuất hiện của chiếc McLaren Senna gia nhập khiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 3 mẫu hypercar cùng lúc. Siêu xe Anh Quốc mới được đưa về nước vào ngày 16/6/2022 và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam.

Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này - Ảnh 4.

McLaren Senna đổi màu sau khi ra biển số.

Sau khi gia nhập garage nghìn tỷ, chiếc Senna đã đổi màu từ đỏ-trắng sang xám. Hai bên hông của xe được dán ký hiệu UN, vốn là đặc điểm thường xuất hiện trên dàn xế hộp tiền tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Điểm mặt dàn hypercar đắt nhất Việt Nam sẽ có mặt trong hành trình siêu xe cuối tuần này - Ảnh 5.

McLaren Senna với bộ cánh lấy cảm hứng từ xe đua F1 McLaren MP4/4 của huyền thoại Ayrton Senna.

Trước đó vào ngày 18/6, chiếc Senna thứ hai về Việt Nam đã hoàn tất thủ tục lăn bánh. Theo thông tin rò rỉ trước đó, chiếc Senna này nguyên bản mang màu trắng, thuộc sở hữu của Robbie Dickson - kỹ sư người Canada. Đây là chiếc Senna thứ 154 trên 500 chiếc được sản xuất. Ở bên trong, nội thất xe sử dụng da Alcantara đen làm chủ đạo, đi kèm dây an toàn màu xanh dương.

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép, Senna có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335km/h.