Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước

Hầu hết đây là những cái tên chưa hề xuất hiện tại các nước khu vực Đông Nam Á.

Koenigsegg Gemera

Mới đây, một nhân vật có tiếng trong giới nhập khẩu xe đã chia sẻ hình ảnh chiếc Koenigsegg Gemera kèm dòng trạng thái xác nhận đã có khách hàng Việt đặt mua siêu phẩm này sau hơn 1 năm rộ tin đồn. Danh tính của vị đại gia này vẫn được giữ kín. 

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 1.

Được biết, giá một chiếc Gemera có thể lên tới khoảng 1,4 triệu Euro và chỉ có 300 chiếc được sản xuất. Nếu nộp đầy đủ thuế tại Việt Nam thì chi phí lên tới cả trăm tỷ đồng. Cũng có thể, vị đại gia này là người gốc Việt nhưng đang sinh sống tại nước ngoài nên số tiền bỏ ra để mua xe sẽ thấp hơn đáng kể.

Koenigsegg Gemera là mẫu xe GT, 4 chỗ ngồi đầu tiên của hãng. Theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm nhà sáng lập, Christian von Koenigsegg, "Gemera nằm ở một phân khúc hoàn toàn mới kết hợp giá trị của những siêu xe đẳng cấp nhất với nội thất rộng rãi và sự thân thiện với môi trường" mà hãng gọi là "Mega-GT". Gemera đủ rộng rãi cho 4 người ngồi thoải mái và thậm chí có chỗ để hành lý cho từng người trong cabin.

Chiếc xe hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sạc điện thoại không dây, đèn đọc sách giống trên máy bay, màn hình giải trí hay khay đựng cốc cho mọi vị trí. Dàn 11 loa cao cấp, điều hòa 3 vùng tự động cùng Apple CarPlay là một số điểm nhấn khác.

Hệ thống truyền động cũng là một điểm đáng chú ý. Cấu hình hybrid sạc điện mới được thương hiệu này sử dụng cho công suất 1.700 mã lực cùng mô-men xoắn không tưởng ở 3.500 Nm. Đáng chú ý hơn, động cơ sử dụng chỉ là loại 2.0L 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve (600 mã lực, 600 Nm) hỗ trợ bởi 3 mô tơ điện. 0-100 km/h trong 1,9 giây và 0-400 km/h trong "một khoảng thời gian ngắn kỷ lục" là những hứa hẹn của Koenigsegg về khả năng tăng tốc của Gemera.

Koenigsegg Regera

Mẫu Koenigsegg thứ hai nằm trong danh sách này là Regera - đối thủ của Bugatti Chiron. Chiếc xe này thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh, người đang có loạt siêu phẩm khác như McLaren Senna, Ferrari 488 Pista Spider, Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage,...

Theo một số nguồn tin, hiện chiếc hypercar Thụy Điển đã về tới nước bạn Campuchia để thực hiện các thủ tục đăng ký biển số. Xe sẽ không mang biển số đăng ký tại Việt Nam, tương tự siêu phẩm McLaren Senna trước đó.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 3.

Chiếc Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh mang số thứ tự 158, xe mang trên mình ngoại thất làm từ sợi carbon màu đỏ mận, xen lẫn với nhiều chi tiết carbon đen nhằm tạo điểm nhấn. Xe được bán bởi một đại lý ở Chicago (Mỹ). Đây là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới. Được biết, giá xe tại Mỹ đã bị "đội" lên tới 4 triệu USD - tức còn cao hơn cả Bugatti Chiron. 

Regera sử dụng động cơ V8 5.0L, cho công suất 1.100 mã lực và 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Tổng công suất kết hợp của hệ thống hybrid trên Regera là hơn 1.500 mã lực. Với sức mạnh trên, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, 150-250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 4.

Koenigsegg Regera chỉ được sản xuất giới hạn 80 chiếc và suất mua chính hãng đều đã hết, các đại gia giờ đây phải mua lại xe thông qua các showroom "đầu cơ" hoặc mua lại xe chạy lướt.

McLaren Elva

Giữa tháng 11 vừa qua, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") tiết lộ rằng anh đã đặt mua siêu xe McLaren Elva chính hãng. Theo hình ảnh được đại gia này chia sẻ, McLaren Elva sẽ có giá là 143 tỷ đồng tại Việt Nam. Để lăn bánh hợp pháp trên đường phố, Minh "nhựa" cần chi ra tổng cộng khoảng 160 tỷ đồng cho siêu phẩm này. Giá bán có thể sẽ còn tăng thêm nếu vị doanh nhân lựa chọn những option do chi nhánh cá nhân hóa của McLaren (MSO) chế tạo.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 5.

Hình ảnh chiếc McLaren Elva do doanh nhân Minh "nhựa" đăng tải.

McLaren Elva sẽ là chiếc hypercar thứ ba mà Minh "nhựa" sở hữu. Trong quá khứ, vị doanh nhân này từng sở hữu siêu phẩm Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam và hiện nay chiếc Pagani Huayra cũng vậy.

Ngoài chiếc của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn cũng từng tiết lộ sẽ có một chiếc McLaren Elva khác sẽ cập bến Việt Nam.

Điểm nhấn của Elva là thiết kế không mui, không kính chắn gió và cũng không có cửa sổ hai bên thân xe. Hãng xe Anh Quốc đã nghiên cứu và phát triển hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (AAMS) để điều chỉnh luồng khí đi qua xe, tránh hiện tượng hành khách bị gió thổi trực tiếp vào mặt cũng như khiến cabin yên tĩnh hơn dù không có kính chắn phía trước. Tuy nhiên để có thể đăng ký biển số và lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, Minh "nhựa" chắc chắn sẽ phải lựa chọn trang bị kính chắn gió bởi quy định đăng kiểm trong nước.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 6.

Với việc không có mui, toàn bộ nội thất của chiếc McLaren đều được thiết kế để chống nước, tránh việc hỏng hóc các chi tiết điện tử khi gặp trời mưa. Các trang bị khác trong cabin bao gồm màn cảm ứng 8 inch tại trung tâm táp-lô, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng, điều hòa, loa phục vụ nhu cầu giải trí,…

McLaren Elva sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Thời gian chiếc speedster này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là chưa đầy 3 giây và đạt 200 km/h trong 6,7 giây – nhanh hơn cả Senna. 

Ferrari LaFerrari

Vào khoảng tháng 4/2021, giới mê xe trong nước xuất hiện tin đồn rằng "siêu ngựa" Ferrari LaFerrari sẽ lên đường về Việt Nam và thuộc sở hữu của một nữ đại gia 9x ngành cà phê. Sau khoảng gần nửa năm, một nhân vật được cho là khá thân thiết với nữ đại gia ngành cà phê tiết lộ thời gian siêu xe này về nước là sau đợt giãn cách của Sài Gòn. Tuy nhiên tới nay đã sau hơn tháng 2 nới lỏng giãn cách, "siêu ngựa" này vẫn biệt tăm.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 7.

Nữ doanh nhân 9x ngành cà phê từng sở hữu loạt siêu xe khủng như Porsche 918 Spyder, Ferrari F8 Spider, McLaren 765LT, Lamborghini Aventador SVJ và Ferrari SF90 Stradale. Trong đó, F8 Spider, 765LT đều thuộc dạng đầu tiên về nước và tới nay đều được nâng cấp gói độ của Novitec. 

Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe đường phố đầu tiên của hãng xe Ý được ứng dụng công nghệ hybrid. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 8.

Nhờ đó, Ferrari LaFerrari sở hữu công suất tổng cộng 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Ferrari LaFerrari tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 3 giây, 0-200 km/h trong 7 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Đối thủ của Ferrari LaFerrari là McLaren P1 và Porsche 918 Spyder. Bộ ba này đi liền với tên gọi "Holy trinity" bởi đều thuộc thế hệ hypercar hybrid đầu tiên trên thế giới và luôn được các nhà sưu tầm xe trên thế giới săn lùng.

Porsche 918 Spyder

Trong thời gian tới, giới mê xe trong nước sẽ tiếp tục đón thêm một chiếc Porsche 918 Spyder, nâng số xe tại Việt Nam lên thành hai chiếc. Khác với chiếc đầu tiên có màu trắng, chiếc 918 Spyder tiếp theo về nước có màu sơn xám ở ngoại thất, bộ mâm của hai chiếc giống hệt nhau.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 9.

Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng là 918 chiếc. Về mặt thiết kế, 918 Spyder có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe. Hệ thống ống xả của xe không đặt ở phía đuôi hay bên hông như nhiều mẫu xe khác mà được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách. 

Siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Sức mạnh đó giúp Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Điểm danh loạt hypercar chuẩn bị về Việt Nam: Choáng trước sự chịu chơi của đại gia trong nước - Ảnh 10.