Đây là siêu phẩm Rolls-Royce Droptail phiên bản giới hạn chỉ 4 chiếc trên toàn cầu

Phiên bản đặc biệt Rolls-Royce Droptail vừa được hé lộ và chỉ được sản xuất 4 chiếc.

Phân nhánh Coachbuild của Rolls-Royce đã vừa giới thiệu mẫu Rolls-Royce Droptail với sản xuất giới hạn chỉ 4 chiếc. Trước đó đơn vị này cũng đã trình làng siêu phẩm Boat Tail khiến không ít người bất ngờ bởi sự độc nhất của nó.

Chiếc Rolls-Royce Droptail đầu tiên được đặt tên La Rose Noire lấy cảm hứng từ hoa hồng Pháp Black Baccara. Nhà sản xuất cũng cho biết đây là loài hoa yêu thích của người mẹ của chủ chiếc xe siêu phẩm này. Xe có màu tông đỏ được thực hiện một cách đặc biệt để thấy được sắc tối trong môi trường ánh sáng yếu và rực rỡ khi ra ngoài sáng.

Đây là siêu phẩm Rolls-Royce Droptail phiên bản giới hạn chỉ 4 chiếc trên toàn cầu - 1

Rolls-Royce Droptail sử dụng khung gầm có phần khác biệt khi chỉ có khung gầm đơn khối làm từ các vật liệu thép, nhôm, sợi carbon nhờ đó mà chi phí chế tạo của mẫu xe này tăng cao hơn so với các mẫu xe độc bản trước đó của Rolls-Royce.

Theo hình ảnh công bố có thể thấy Rolls-Royce Droptail rất khó để có thể nhầm lẫn với bất cứ chiếc xe nào hiện đang có mặt trên thế giới dù phần đầu xe vẫn giữ được những nét truyền thống của Rolls-Royce như lưới tản nhiệt crôm cỡ lớn đi kèm đèn ban ngày và đèn pha mỏng.

Phần hông xe có khá nhiều sự biến tấu khi được thiết kế một cách mềm mại và phần mui xe dường như dốc xuống theo phong cách coupe. Xe có dạng mui cứng bằng sợi carbon và có thể tháo lắp. Dù mang trong mình sự mềm mại nhưng giao diện phía đuôi xe có phần thể thao nhờ các bố trí đèn pha có phần mạnh mẽ và 2 ốp pô có hình thù kỳ lạ.

Rolls-Royce Coachbuild cho biết hãng đã mất 2 năm để hoàn thiện nội thất, khu vực táp-lô được chế tác tinh xảo khi mô phỏng cánh hoa rơi được tạo thành từ 1.603 mảnh gỗ ghép. Các vị trí bọc da được phối từ 2 tông màu đỏ đặc trưng tương tự như ngoại thất.

Đáng chú ý ngay trung tâm của khu vực táp-lô còn xuất hiện một chiếc đồng hồ không rõ phiên bản đến từ thương hiệu Audemars Piguet có kích thước mặt kính 43 mm và người dùng có thể tháo tháo đồng hồ chỉ bằng một nút bấm để đeo ra ngoài bất cứ lúc nào.

Ngoài ra bên trong cabin xe còn có bộ thưởng rượu Rolls-Royce Champagne Chest độc quyền với ly và khay chế tạo riêng theo yêu cầu chủ nhân. Nhờ vậy mà bệ trung tâm của mẫu Rolls-Royce hàng độc này có phần khác biệt so với những mẫu xe khác.

Mẫu xe sang hàng độc này vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75L, cho công suất 593 mã lực, 840 Nm do đó nhìn có phần to lớn nhưng Rolls-Royce Droptail chỉ mất chưa tới 5 giây để tăng tốc từ 0-100km trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Khác với chiếc Rolls-Royce Boat Tail trước đây không được công bố giá bán thì lần này Rolls-Royce Droptail được đề xuất có mức giá quy đổi từ hơn 500 tỷ đồng, đắt hơn khoảng 55 lần so với mẫu Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn và có thể đây cũng chính là chiếc xe đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.