Đại hạ giá, Honda Civic vẫn bán chậm

Honda Civic liên tục được các đại lý giảm giá từ 75 – 80 triệu đồng, tuy nhiên doanh số vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc
5352-1

Cuối tháng 10, không chỉ có CR-V hay HR-V mà Civic cũng là mẫu xe của Honda có mức ưu đãi, khuyến mại mạnh tại đại lý. Động thái này được cho là để kích cầu doanh số cũng như đón đầu thế hệ mới có thể ra mắt trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi tại một vài đại lý Honda ở Hà Nội, Honda Civic đang được giảm giá cao nhất 80 đối với phiên bản G và 75 triệu đồng đối với bản RS.

Với mức giảm giá trên, giá bán thực tế Honda Civic chỉ còn khoảng 709 triệu đồng đối với bản Civic G và 859 triệu đối với bản RS. Mặc dù đã giảm giá sâu, Civic vẫn có giá cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3 (giá 559 - 659 triệu đồng), Hyundai Elantra (580 - 769 triệu đồng) hay Toyota Corolla Altis (733 - 771 triệu đồng).

Đại hạ giá, Honda Civic vẫn bán chậm

Đây không phải là lần đầu các đại lý giảm giá sâu đối với mẫu xe Honda Civic. Trên thực tế, trước đó không lâu mẫu xe này đã có mức ưu đãi này nhằm kéo doanh số cũng như dọn kho đón phiên bản mới.

Tuy nhiên, doanh số Honda Civic vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, thậm chí nhiều lần mẫu xe này lọt vào Top xe bán chạy nhất tháng. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, doanh số bán Honda Civic đạt 1.328 xe, xếp thứ 4 phân khúc sedan hạng C, sau Kia Cerato (6.119 xe), Mazda3 (đạt 2.928 xe) và Hyundai Elantra (1.551xe)... Honda Civic phân phối tại Việt Nam được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện tại, Honda Thái Lan vừa ra mắt thế hệ mới và mở bán từ cuối tháng 8/2021. Sau Thái Lan, Civic mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Một trong những nguyên nhân chính khiến Honda Civic bị người tiêu dùng “quay lưng” đó là giá bán quá cao, trong khi chất lượng chưa thực sự tương xứng. Hiện giá bán của Civic dao động từ 729 triệu đến 934 triệu đồng.

Theo các dự đoán có thể Honda Civic thế hệ mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam ngay trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Honda Civic 2022 ghi điểm với thiết kế ngoại hình mới mang nét thanh lịch nhưng vẫn có chất thể thao. Đi kèm với đó là khoang nội thất được lột xác hoàn toàn cùng các công nghệ mới rất đáng mong đợi.

Với việc Honda Civic thế hệ thứ 4 đã ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2021 và hứa hẹn cập bến thị trường Singapore và Thái Lan trong tháng 7 này, nhiều người tin rằng động thái giảm giá cho Civic thế hệ cũ là để "dọn kho", đón phiên bản mới. Honda Việt Nam chưa công bố bất cứ thông tin nào về Honda Civic mới.

Giảm giá 80 triệu đồng, Honda Civic vẫn bán chậm
Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan

Tại Thái Lan, Honda Civic thế hệ 11 có giá bắt đầu từ 964.900 baht (616 triệu đồng) cho mẫu EL cơ bản, tăng lên đến 1.009.900 baht (692 triệu đồng) cho bản EL +. Mô hình RS đứng đầu có giá cao nhất, 1.199.900 baht (hơn 822 triệu đồng).

Với mẫu xe mới, Honda đã loại bỏ động cơ cơ sở bốn xi-lanh i-VTEC hút khí tự nhiên 1,8 lít. Tất cả các biến thể hiện được cung cấp sức mạnh bởi cùng một động cơ VTEC Turbo 1,5 lít, được điều chỉnh để mang lại phản ứng ga nhanh hơn và hiệu suất cao cấp hơn.

Civic mới tại Thái Lan có công suất đầu ra thấp hơn một chút so với các thị trường khác, ở mức 178 mã lực (được tạo ra ở 6.000 vòng / phút), ít hơn 4 PS so với xe ở Mỹ và Nhật Bản, và 204 Nm mô-men xoắn cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Honda cho biết, mẫu Civic mới tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 17,2 km một lít.

Mẫu RS bổ sung các tinh chỉnh thể thao thông thường, bao gồm gương cửa và tay nắm cửa màu đen và một cánh lướt gió bootlid bổ sung màu đen. Civic tại thị trường Thái Lan không có bánh xe hợp kim 18 inch đẹp mắt có sẵn như ở các thị trường khác.

Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ hiện tại đã có mặt từ cuối năm 2016, đến đầu năm 2019, Honda mới ra mắt phiên bản nâng cấp facelift của Civic. Trong 5 năm qua, Civic đã trải qua nhiều lần thay đổi trang bị cho từng phiên bản và hiện tại được bán với 3 bản E, G và RS, dùng 2 loại động cơ 1,5 lít tăng áp (bản RS) và 1,8 lít hút khí tự nhiên (bản E và G).

'