Đại gia thuê xe cẩu nguyên chiếc Rolls-Royce lên tầng 44 để trang trí

Vị đại gia Trung Quốc chi ra số tiền lớn để đưa chiếc Rolls-Royce Ghost lên penthouse tầng 44 chỉ với mục đích “làm đẹp” cho căn nhà.

Mới đây, một tỷ phú ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã cho cẩu chiếc Rolls-Royce Ghost nặng 2,5 tấn lên căn hộ áp mái trên tầng 44 của mình.

Để đưa được chiếc xe siêu sang lên vị trí "đắc địa", vị tỷ phú đã thuê một công ty kỹ thuật để chế tạo lồng sắt riêng vừa vặn với xe, cùng đầy đủ máy móc hiện đại và hơn một chục người phối hợp thực hiện.

Video: Vixx

Lồng sắt này sau đó được cẩu lên cao bởi cần cẩu cùng 3 dây cáp không lồ cực chắc chắn. Dây thép sau đó được sử dụng để kéo lồng vào gần căn hộ trước khi đặt tại ban công nhà.

Đây là một ý tưởng hết sức táo bạo bởi việc đưa chiếc Rolls-Royce Ghost lên một căn hộ ở độ cao 170 mét so với mặt đất gần như không mang lại giá trị cụ thể nào, mà dường như nó chỉ để thể hiện sự "chịu chơi" và độ giàu có của chủ xe.

Đại gia thuê xe cẩu nguyên chiếc Rolls-Royce lên tầng 44 để trang trí - 1

Theo một số bình luận của cư dân mạng, vị đại gia Trung Quốc có thể đã phải bỏ ra số tiền lên đến hàng trăm nghìn USD để thực hiện việc này và nếu lại muốn đem chiếc xe trở lại mặt đất, người này cũng sẽ cần chi ra số tiền tương tự, thậm chí còn tốn kém hơn.

Trước đó, vào hồi tháng 5, một triệu phú ở Melbourne (Úc) cũng đã cho cẩu chiếc McLaren Senna GTR của mình lên căn penthouse trên tầng 57. Vụ việc này hứng chịu nhiều chỉ trích vì sự phô trương quá lố của vị đại gia trẻ tuổi, trong bối cảnh các quy định mới của chính phủ Úc khiến người dân cảm thấy giới nhà giàu đang được hưởng quá nhiều ưu ái.