Đại gia mang Rolls-Royce Cullinan 40 tỷ vượt đường tuyết lên Lào Cai bất chấp nhiều xe từng gặp nạn do trơn trượt

Mưa và tuyết khiến đường sá lên vùng núi, đặc biệt là Lào Cai, càng khó đi hơn. Không ít xe đã phải quay đầu khi đi được nửa đường.

Những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Cullinan đang di chuyển trên con đường đầy bùn và tuyết tại Lào Cai nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đây là hình ảnh khá hiếm gặp, bởi những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce, ngay cả với mẫu gầm cao như Cullinan, đều được chủ nhân nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Hình ảnh Cullinan đi off-road chỉ xuất hiện trên các thước phim quảng cáo hoặc các bài thử nghiệm đánh giá xe.

Hình ảnh cho thấy chiếc Rolls-Royce Cullinan đang đi trên đoạn đường nhiều bùn và đất đá gập ghềnh. Hai bên đường có tuyết phủ. Đường nhỏ, chỉ vừa 2 xe ngược chiều tránh nhau.

Trên nhiều dòng SUV ngày nay đã có chế độ lái hỗ trợ đi đường tuyết hay trơn trượt. Tuy nhiên, Cullinan chỉ có đúng một chế độ Off-road để chuyển sang. Với chế độ như vậy, chiếc Cullinan sẽ nâng gầm và làm cứng hệ thống treo. Mặc dù vậy, đây là chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian và từng được thử nghiệm ở các địa hình khắc nghiệt, trong đó có cả đường tuyết.

Động cơ của chiếc Cullinan khá mạnh. Máy V12 dung tích 6,75 lít cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Cầm cương cỗ máy này trên đoạn đường đèo trơn trượt không phải điều dễ dàng.

Trong những ngày gần đây, đường đi Lào Cai - Sapa trơn trượt khiến nhiều phương tiện phải quay đầu. Nhiều người không dám mạo hiểm lái xe trên cung đường này. Có những tai nạn đã xảy ra do xe bị mất lái, đâm vào vách núi.

Đại gia mang Rolls-Royce Cullinan 40 tỷ vượt đường tuyết lên Lào Cai bất chấp nhiều xe từng gặp nạn do trơn trượt - Ảnh 3.

Ford Ranger loay hoay quay đầu bởi đường trơn trượt

Theo những người có chuyên môn, những chiếc xe muốn đi đường lên Sapa đợt này nên có hệ dẫn động 4 bánh và sẽ tốt hơn khi được trang bị bộ lốp chuyên dụng để đi đường trơn trượt. Thông thường, tại Việt Nam hiếm khi có tuyết nên ít chủ xe dự trữ sẵn bộ lốp như vậy. Chỉ ở những nơi vùng cao thỉnh thoảng mới có tuyết rơi vào mùa đông.