Cơ hội và thách thức của Hyundai Accent 2021 tại Việt Nam: Dễ thành 'bom tấn' doanh số, nhưng cần cẩn trọng với Sunny mới

Hyundai Accent 2021 ra mắt đúng giai đoạn mua sắm cuối năm của người Việt, và vẫn được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ.

Trang thông tin của Cục Đăng kiểm vừa cập nhật thông tin kiểm định 4 phiên bản của Hyundai Accent. Đây được cho là phiên bản nâng cấp với một số thay đổi nhỏ về ngoại hình, tiện nghi và tăng sức mạnh động xe. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Cơ hội và thách thức của Hyundai Accent 2021 tại Việt Nam: Dễ thành bom tấn doanh số, nhưng cần cẩn trọng với Sunny mới - Ảnh 1.

Hyundai Accent facelift sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 tới đây.

Cơ hội

Theo thông tin từ phía đại lý, Hyundai Accent 2021 sẽ ra mắt trong tháng 11. Như vậy, khách hàng mua xe từ nay đến cuối năm sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ. Đây là lợi thế rất lớn khi số tiền tiết kiệm được tương ứng vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào giá bán chính thức của phiên bản mới. Bên cạnh đó, tháng 11 cũng rơi đúng vào giai đoạn mua sắm cuối năm, tạo cơ hội lớn cho Hyundai Accent 2021 bứt phá doanh số vì người Việt thường muốn có xe trước dịp Tết Nguyên đán

Về phía đối thủ, Honda City 2021 đã có chốt lịch ra mắt ngày 9/12, nhưng đến đầu năm sau mới có thể giao xe. Trong khi đó, Toyota Vios 2021 - đối thủ sừng sỏ nhất vẫn chưa có lịch xuất hiện tại Việt Nam.

Cơ hội và thách thức của Hyundai Accent 2021 tại Việt Nam: Dễ thành bom tấn doanh số, nhưng cần cẩn trọng với Sunny mới - Ảnh 2.

Thông tin kiểm định Hyundai Accent mới của Cục Đăng kiểm. Ảnh chụp màn hình.

Hyundai Accent hiện có giá bán 426-542 triệu đồng tại đại lý, thuộc nhóm những mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc sedan hạng B. Giá phiên bản mới dự kiến tăng không cao, do chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì thế, Accent 2021 có thể vẫn giữ được lợi thế về giá bán.

Thách thức

Dễ trở thành "bom tấn" doanh số, nhưng Hyundai Accent nhiều khả năng phải đối mặt với vấn đề nhà máy quá tải, không giao xe kịp đơn đặt hàng. Bởi từ nay đến cuối năm là thời điểm người Việt muốn "chạy" ưu đãi lệ phí trước bạ. Đây là vấn đề mà Kia đang phải đối mặt khi dòng xe Seltos đang có sức hút lớn trên thị trường. 

Trong sản xuất, nếu một dòng xe A bán chạy, nhà sản xuất sẽ nhường dây chuyền của dòng xe khác để tập trung sản xuất dòng xe A. Điều này rất khó với TC Motor thời điểm hiện tại, do các mẫu xe Hyundai đều đang "ăn khách", như Santa Fe, Tucson và Grand i10. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Hyundai Accent đạt mức tiêu thụ 12.778 xe, xếp thứ 2 phân khúc.

Cơ hội và thách thức của Hyundai Accent 2021 tại Việt Nam: Dễ thành bom tấn doanh số, nhưng cần cẩn trọng với Sunny mới - Ảnh 3.

Nissan Sunny 2021 sẽ là mẫu xe tạo "sóng gió" cho Hyundai Accent. Ảnh: Paultan.

Trong tháng 11, dù phía hãng chưa lên tiếng xác nhận, một mẫu xe cùng phân khúc là Nissan Sunny 2021 cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Hiện chưa rõ đây chỉ là phiên bản bổ sung trang bị hay thế hệ mới nhất. Trong trường hợp là thế hệ mới nhất, Nissan Sunny sẽ tạo ra "sóng gió" không hề nhỏ tới Hyundai Accent 2021.

Nguyên nhân là bởi Nissan Sunny 2021 mang rất nhiều nâng cấp đáng kể, từ ngoại hình, nội thất, động cơ cho đến tính năng trang bị. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được lắp ráp trong nước và hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phía trước bạ.