Chưa ra mắt, Honda City 2021 đã gặp phản ứng trái chiều

Honda City 2021 bị lược bỏ khá nhiều trang bị đi cùng với khả năng giảm giá ở các bản thấp. Một số người dùng tỏ ra nghi ngại
chua ra mat honda city 2021 khien nhieu nguoi that vong
 

Mới đây, Honda Việt Nam vừa công bố lịch ra mắt của City 2021 vào ngày 9/12 với 3 phiên bản: RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc (tùy phiên bản) và dự kiến giao xe trong tháng 1/2021. Với kế hoạch này, City 2021 sẽ đánh mất cơ hội ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước có hiệu lực đến hết 31/12/2021.

Như thông tin chúng tôi đã đưa trước đó, Honda City 2021 có kích thước lớn hơn, thêm một số trang bị như màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto rất hữu dụng. Bản RS có thêm lẫy chuyển số, cổng sạc 12V, khởi động từ xa, canh lướt gió, động cơ 1.5L mới sử dụng cam đơn thay cho cam đôi.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ trang bị, Honda City 2021 có thể xem là có chút “cải lùi” khi một số trang bị đã bị lược bỏ. Cụ thể: cụm đèn chiếu sáng trên bản L sử dụng bóng halogen (hiện tại đang dùng đèn LED), vô lăng không còn lẫy chuyển số, ghế da thành ghế nỉ, hàng ghế sau bị cắt bỏ tựa để tay tích hợp đựng cốc, hệ thống loa giảm một nửa so với bản cũ. Ngoài ra, phiên bản G tiêu chuẩn cũng sẽ chỉ sử dụng mâm hợp kim 15 inch (trước đây là 16 inch).

Thậm chí một số tính năng an toàn còn bị lược bỏ như ở bản L City 2021 chỉ còn 4 túi khí thay vì 6 túi khí như trước, bản G nay không còn có camera lùi 3 góc quay và không có kiểm soát hành trình nữa.

chua ra mat honda city 2021 khien nhieu nguoi that vong
Thông số kĩ thuật Honda City

Mặc dù trước đó, có nhiều thông tin đồn đoán Honda City 2021 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.0L Turbo như bản nâng cấp mới tại Thái Lan, hay gói công nghệ an toàn Honda Sensing như tại Maylaysia. Tuy nhiên, trái với dự đoán bản nâng cấp mới của Honda City 2021 tại Việt Nam không có động cơ Turbo, cũng không được trang bị gói công nghệ tiên tiến này.

Hiện tại, giá bán của Honda City 2021 chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ tăng nhẹ 10 – 20 triệu đồng ở bản cao nhất và giảm mức tương tự ở các bản thấp.

chua ra mat honda city 2021 khien nhieu nguoi that vong
Bản nâng cấp Honda City RS tại thị trường Thái Lan

Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn đang còn là một dấu hỏi lớn về sự tương quan giữa trang bị và giá bán.

Trên một diễn đàn của Honda City, một số người tỏ ra thất vọng về bản nâng cấp lần này. Anh Trần Văn Long khách hàng đang quan tâm tới Honda City thế hệ mới cho biết: “ Đang tìm hiểu xem thế nào nhưng lược bỏ đi rất nhiều, màn hình hiển thị khách hàng có thể tự nâng cấp nên đây xem như không thay đổi đáng kể lắm. Tuy nhiên, giá thì cải tiến mạnh, điều này sẽ khiến cho doanh số của City thất bại trước các đối thủ, mà giá thì cao thôi chuyển sang lựa chọn khác cho lành”

Thậm chí, một số khách hàng đặt cọc City 2021 đã rút cọc trước khi bản nâng cấp mới ra mắt. Tuy nhiên, theo đại diện bán hàng của một số đại lý Honda, Honda City 2021 vẫn hấp dẫn, chỉ là không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Vì thế bên cạnh một số khách rút cọc vẫn có những khách mới đặt cọc mua xe.

Có thể thấy Honda City là dòng xe khác biệt với các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent khi nhắm chủ yếu đến đối tượng khách hàng là gia đình chứ không phải người dùng có nhu cầu mua xe để kinh doanh dịch vụ. Nhưng ở lần nâng cấp này, có lẽ đối tượng khách hàng của City đã có phần thay đổi, bản thấp nhất hoàn toàn có thể hướng tới nhóm khách hàng dịch vụ. Vì thế, vấn đề còn lại nằm ở giá bán sẽ công bố vào ngày 9/12 tới.