Chủ nhân chiếc Ferrari bị đâm vào gốc cây yêu cầu được bồi thường bằng xe mới

Không chấp nhận sử dụng lại chiếc xe tai nạn dù có được sửa chữa, chủ nhân Ferrari 488 GTB yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường cho mình một chiếc xe mới có giá trị tương đương.

Không đạt được thỏa thuận với Ferrari Việt Nam và Volvo Hà Nội, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB bị đâm vào gốc cây đã gửi thư phản ánh về vụ việc và báo cáo sơ bộ của Ferrari Việt Nam (Trung tâm Dịch vụ Bảo dưỡng Ferrari tại TP. Hồ Chí Minh) thuộc Supreme Auto.

Ngay khi nhận được thư, ông Laurent Flucklinger (Trưởng bộ phận Hậu mãi tại Ferrari Far East Singapore - phụ trách quản lý thị trường khu vực Châu Á -Thái Bình Dương) đã gọi điện cho chủ siêu xe để tìm hiểu kỹ hơn vụ việc.

Chủ nhân chiếc Ferrari bị đâm vào gốc cây yêu cầu được bồi thường bằng xe mới - 1

Sau khi trao đổi với ông Laurent Flucklinger, chủ nhân chiếc 488 GTB đã tường thuật lại toàn bộ vụ tai nạn xảy ra ngày 21/7 với sự liên quan trách nhiệm của các bên gồm Ferrari Việt Nam, Volvo Hà Nội và hai kỹ sư Volvo Hà Nội (ông Đoàn Xuân Trường, Giám đốc Xưởng dịch vụ Volvo Hà Nội trực tiếp sửa và chỉ đạo kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh lái xe dẫn tới xảy ra vụ tai nạn).

Chủ nhân chiếc Ferrari bị đâm vào gốc cây yêu cầu được bồi thường bằng xe mới - 3

Chủ nhân chiếc Ferrari “xấu số” khẳng định không chấp nhận sử dụng lại chiếc xe tai nạn, dù xe có được sửa chữa, khắc phục. Anh yêu cầu Ferrari Việt Nam và các bên liên quan phải bồi thường bằng một chiếc xe mới có giá trị tương đương chiếc Ferrari 488 GTB của mình.

Tại thị trường nước ngoài, Ferrari 488 GTB có giá khoảng 300.000 USD (~7 tỷ đồng). Tuy nhiên khi về Việt Nam, “siêu ngựa” này có giá dao động từ 15 - 23 tỷ đồng sau thuế và tuỳ phiên bản.

Chủ nhân chiếc Ferrari bị đâm vào gốc cây yêu cầu được bồi thường bằng xe mới - 4

Ông Laurent Flucklinger ghi nhận ý kiến của chủ xe và bày tỏ sự đồng cảm, bởi việc sử dụng lại chiếc xe từng bị tai nạn có thể là khó chấp nhận đối với nhiều người. Thông thường trong trường hợp trên, sẽ có hai phương án giải quyết, xử lý.

Phương án thứ nhất là sửa chữa lại chiếc siêu xe và tiếp tục sử dụng. Để đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu của Ferrari, chiếc xe tai nạn sẽ được đưa đến một xưởng chính hãng do Ferrari chỉ định để sửa chữa. Xưởng này đủ năng lực để phục hồi các siêu xe Ferrari cổ hay các xe bị tai nạn hư hỏng nặng. Do đó, nếu sửa chữa ở xưởng này, chiếc Ferrari 488 GTB sẽ được phục hồi tương đương như xe nguyên bản với chất lượng kỹ thuật do Ferrari đảm bảo.

Phương án thứ hai là bán xe tai nạn để đổi sang xe mới. Có thể, hãng sẽ mua lại chiếc xe, hoặc rao bán lại chiếc xe bị tai nạn, cộng với phần được bồi thường thêm, chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB gặp nạn tại Hà Nội có thể mua một chiếc xe mới. 

Ông Laurent cho biết sẽ làm việc cụ thể lại với Ferrari Việt Nam để làm rõ vấn đề mà chủ xe phản ánh. Trước tiên, hãng sẽ xác định mức độ hư hỏng, khả năng hồi phục và chi phí sửa chữa, sau đó mới có thể phản hồi chính thức về các phương án giải quyết trong phạm vi trách nhiệm.

Chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB cũng bày tỏ, bản thân là một người rất yêu mến thương hiệu Ferrari và trong tương lai vẫn có dự định mua thêm siêu xe của hãng này.

Ảnh: Beatvn