Choáng với tin VinFast VF 3 mang biển số có giá bằng 2 lần giá xe

"Bằng 2 xe luôn" - người dùng mạng cảm thán về chiếc biển số đẹp của VinFast VF 3.

Sau khi bàn giao từ ngày 1/8, VinFast VF 3 mới đây đã được những người dùng đầu tiên mang đi đăng ký biển số. Là một trong những chủ nhân đầu tiên trên thế giới có đủ giấy tờ cho VinFast VF 3 chạy trên đường, nhiều chủ nhân đã khoe biển số của mình trên mạng, bên cạnh nhiều bài đăng của những người gặp VF 3 trên phố.

Choáng với tin VinFast VF 3 mang biển số có giá bằng 2 lần giá xe- Ảnh 1.

Ảnh chụp bài đăng trên mạng xã hội về chiếc biển số hơn 500 triệu của VF 3.

Trong số những bài này, nổi lên bức hình một chiếc VinFast VF 3 màu xám với biển số rất đẹp. Sau khi xuất hiện trên nhiều hội nhóm, một người dùng đã thử tìm kiếm biển số này trên kho đấu giá và cho rằng giá của biển số này lên tới 505 triệu đồng.

Với mức giá này, nhiều người vô cùng ngạc nhiên, bởi VinFast VF 3 có không kèm pin chỉ là 240 triệu - tức là với mức giá trên thì tấm biển số này có giá bằng hai chiếc VF 3.

Choáng với tin VinFast VF 3 mang biển số có giá bằng 2 lần giá xe- Ảnh 2.

Mức giá thực tế của tấm biển trên chỉ là 135 triệu đồng, không phải con số được lan truyền trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác!

Khi tra cứu trên kho dữ liệu của Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam tại website chính thức, kết quả trả về cho thấy biển số trên đúng là đã được đấu giá. 

Cụ thể hơn, tấm biển này được đấu giá trong khung từ 10:00 đến 10:35 ngày 06/7/2024, nhưng mức giá trúng chỉ là 135 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá được "đồn thổi" qua mạng xã hội.

Song, mức giá của tấm biển số này theo dữ liệu chính thức cũng đã bằng 1/2 giá xe, cũng được một số người coi rằng là món "đồ chơi" giá trị cho chiếc xe.