Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản

Lớp áo mới trên chiếc Nissan GT-R gây ấn tượng với thiết kế cầu kì và mang nhiều tầng ý nghĩa.
Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 1.

Mới đây, một chiếc Nissan GT-R với bộ bodykit Nismo (phiên bản hiệu suất cao hơn của dòng xe GT-R) đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn gây nhiều tò mò với giới mộ điệu. Theo tìm hiểu, đây chính là chiếc GT-R sở hữu màu sơn xanh dương từng thuộc sở hữu của đại gia lan đột biến Bình Phước.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 2.

Thời điểm mới về Việt Nam, xe mang trên mình màu sơn đỏ nguyên bản. Lớp áo hiện tại của xe được hoàn thành bằng chất liệu decal. Xe được thi công tại một xưởng độ đình đám tại Q.2 và phải mất 5 ngày thực hiện từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, in ấn và thi công.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 3.

Trong đó, phần đầu xe được bao phủ bởi lớp decal màu Diamond White, có khả tăng tán sắc dưới ánh nắng. Cản trước với diện mạo mạnh mẽ cùng phần viền được sơn đỏ thể thao, bên dưới bổ sung thêm khe hút gió nhỏ nhằm tăng lực ép xuống mặt đất. Lưới tản nhiệt vốn liền mạch cũng đã được thay thế thành loại chia 3 khoang cách giống trên bản Nismo.

Cụm đèn pha sở hữu thiết kế mới hiện đại hơn vốn xuất hiện trên phiên bản facelift của dòng xe GT-R R35. Bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen, kết hợp cùng cùm phanh màu đỏ. Nội thất hai tông màu đen - đỏ của chiếc xe thể thao Nhật Bản vẫn giữ được vẻ bóng bẩy mặc dù chiếc GT-R này đã có tuổi đời gần 13 năm.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 5.

Ở phần thân, xe được cách điệu hình chiến binh Samurai - biểu tượng của sự công bằng, lòng can đảm, cái thiện, sự tôn trọng, lòng trung thực, chân thành, danh dự và lòng trung thành trong nền văn hóa Nhật Bản.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 6.

Kéo dài ra phía sau, xe được cách điệu thêm hình tượng hoa anh đào, một trong những biểu tượng của đất nước Nhật Bản, kết hợp với đó là kiến trúc đền chùa kiểu Nhật.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 7.

Điểm nhấn cuối cùng của bộ decal độc đáo này nằm ở hình tượng núi Phú Sĩ ở cản sau.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 8.

Cản sau của xe cũng được thay mới hoàn toàn với các đường cắt xẻ mạnh hơn tạo thành khe gió hai bên. Trên nắp cốp xuất hiện thêm một cánh gió cố định làm từ sợi carbon nhằm tăng lực ép cho phần đuôi xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Chia tay đại gia lan đột biến, Nissan GT-R độ độc khoác áo mới đậm chất Nhật Bản - Ảnh 9.

Nissan GT-R được trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,8 lít, cho ra công suất cực đại dao động từ 478 đến 545 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 588 đến 628 Nm phụ thuộc vào tùy đời xe. Đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số bán tự động 6 cấp.