Chi nửa tỷ độ 4 chỗ theo kiểu Land Cruiser MBS, đại gia rao bán Ford Explorer với giá chỉ hơn 2 tỷ đồng

Người bán cho biết, chi phí độ cho chiếc Ford Explorer đủ để tậu 2 chiếc VinFast Fadil ở thời điểm hiện tại.

Tại Việt Nam, Ford Explorer được xem là mẫu xe có số phận hẩm hiu dù được đặt nhiều kỳ vọng cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado. Tuy vậy, một phiên bản nâng cấp cá nhân mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng khi được rao bán.

Chi nửa tỷ độ 4 chỗ theo kiểu Land Cruiser MBS, đại gia rao bán Ford Explorer với giá chỉ hơn 2 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Ford Explorer xuất hiện trong bài viết thuộc model 2019, đăng ký lần đầu năm 2020. Đến nay, xe mới chỉ di chuyển được quãng đường hơn 17.000km.

Vẻ ngoài và hệ thống vận hành của xe vẫn được giữ nguyên bản. Ford Explorer 2019 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.866mm. Mâm xe được trang bị loại đa chấu, kích thước 20 inch.

Chi nửa tỷ độ 4 chỗ theo kiểu Land Cruiser MBS, đại gia rao bán Ford Explorer với giá chỉ hơn 2 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hiện tại, Ford Explorer phân phối ở Việt Nam chỉ được trang bị 1 phiên bản động cơ tăng áp 2.3L, cho công suất 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ tua máy 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ mất 8,5 giây.

Sang trọng và xa xỉ có lẽ là 2 tính từ phù hợp nhất để miêu tả khoang nội thất của chiếc Ford Explorer. Cấu hình xe chuyển từ 7 chỗ xuống còn 4 ghế hạng thương gia bọc da nappa màu đỏ. Cả 4 vị trí đều tách biệt và được trang bị tính năng làm mát, sưởi ấm và massage. Đặc biệt, hàng ghế phía sau còn hỗ trợ đỡ chân, đi kèm 2 màn hình giải trí 10,8 inch độc lập.

Mọi chức năng điều chỉnh ghế đều thao tác trên bệ tỳ tay cỡ lớn. Thiết kế này khá tương đồng với những bản độ MBS của Toyota Land Cruiser hay Lexus LX 570.

Chi nửa tỷ độ 4 chỗ theo kiểu Land Cruiser MBS, đại gia rao bán Ford Explorer với giá chỉ hơn 2 tỷ đồng - Ảnh 5.

Chiếc Ford Explorer 4 chỗ ngồi đang được chào bán với giá hơn 2 tỷ đồng. Theo người bán chia sẻ, tổng giá trị gói độ lên tới hơn 500 triệu đồng, tương đương với 2 chiếc VinFast Fadil bản Base ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Tuấn Anh