Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt

Theo thông cáo mới nhất, Vietnam Motor Show 2024 sẽ có sự góp mặt của 2 hãng xe đến từ Trung Quốc. Tuy vậy, dường như triển lãm năm nay sẽ vắng bóng những hãng xe đến từ Đức.
Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 1.

Volkswagen rút lui khỏi triển lãm

Theo ban tổ chức VMS, danh sách các hãng xe ô tô tham gia triển lãm đã không còn Volkswagen. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do mẫu ô tô điện của thương hiệu Đức không kịp về Việt Nam để tham gia triển lãm.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 2.

Volkswagen tại Việt Nam đã xác nhận rút khỏi triển lãm VMS 2024.

Mẫu ô tô điện mà Volkswagen dự định trưng bày tại VMS 2024 có thể là ID.6 X. Cuối năm 2023, cộng đồng mạng đã truyền tai nhau thông tin mẫu xe điện này sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay. Tương tự các mẫu Viloran và Teramont X, ID.6 X cũng là sản phẩm của liên doanh SAIC-Volkswagen tại Trung Quốc. Mẫu ô tô điện này lần đầu tiên ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2021.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 3.

VW T-Cross tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.

Với sự rút lui của Volkswagen, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 sẽ không có sự góp mặt của bất cứ hãng xe Đức nào. Trước đó, nhiều người cũng cảm thấy hối tiếc khi Mercedes-Benz, Audi - hai thương hiệu Đức thường có gian hàng lớn nhất, đẹp nhất mọi kỳ tổ chức trước đây cũng không tham gia Vietnam Motor Show 2024.

BYD và MG xác nhận tham gia

MG và BYD là hai cái tên được bổ sung vào danh sách các hãng ô tô sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2024. Trong đó, MG là cái tên khá quen thuộc vì hãng xe này đã có màn thể hiện ấn tượng tại triển lãm VMS 2022. Khi đó, hãng xe đến từ Trung Quốc gây tiếng vang với bộ đôi MG Marvel và MG4.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 4.

Gian hàng MG tại Vietnam Motor Show 2022.

Trở lại VMS 2024, MG được kỳ vọng sẽ đem tới mẫu sedan hạng D hoàn toàn mới là MG7. Trước đó, phía đại lý đã bắt đầu nhận cọc và cho biết xe sẽ ra mắt trong tháng 8/2024 tới đây.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 5.

3 mẫu xe BYD sắp phân phối tại Việt Nam.

Về phần BYD, đây sẽ là cơ hội tốt để hãng xe này tiếp cận nhiều hơn với khách hàng Việt Nam. Theo đó, hãng xe đến từ Trung Quốc xác định sẽ phân phối 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm Atto 3, Dolphin và Seal. Giá bán của 3 cái tên tên sẽ được công bố vào ngày 18/7/2024 tới đây.

Quy mô của Vietnam Motor Show 2024

Ngoài những cái tên kể trên, Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 còn có sự góp mặt của 10 hãng ô tô khác, bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volvo. Ba hãng xe máy vẫn được giữ nguyên gồm Honda, SYM, Yamaha Motor.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 6.

VMS năm nay vắng bóng nhiều cái tên quen thuộc.

Tính đến thời điểm hiện tại, triển lãm đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe tại Việt Nam.

Theo đại diện ban tổ chức, một trong những điểm mới tại VMS 2024 là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng tham quan triển lãm. Khách hàng tới triển lãm sẽ có lần đầu tiên trải nghiệm ứng dụng AI và những công nghệ tương tác tại không gian trưng bày các mẫu xe.

Cập nhật VMS 2024 mới nhất: VW rút lui, BYD lần đầu tham dự, sẽ có gần 200 thương hiệu lớn nhỏ góp mặt- Ảnh 7.

Vietnam Motor Show 2024 hướng đến sự sáng tạo.

“Vietnam Motor Show không chỉ đòi hỏi sự ổn định mà còn cần sự sáng tạo và đổi mới liên tục để giữ vững niềm tin của các thương hiệu xe cũng như người tiêu dùng. Đối với công tác tổ chức VMS 2024, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam các mẫu xe và công nghệ xe mới nhất, mà còn mong muốn mang đến những trải nghiệm đa chiều sáng tạo và khác biệt cho khách tham quan”, ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA chia sẻ.