Cảnh giác với thủ đoạn tráo biển số trộm xe máy tại bãi gửi xe

Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục cảnh báo người dân về thủ đoạn trộm xe máy tới tại bãi gửi xe, trong đó có hình thức tráo biến sổ.

Kẻ trộm xe máy sử dụng những chiếc xe rẻ tiền (mua các dòng xe giá chỉ 1 - 2 triệu đồng tại các hiệu cầm đồ), sau đó đóng vai người gửi xe máy để vào bãi gửi xe. Tận dụng vắng người, kẻ trộm tháo biển trên xe của mình, dùng băng keo 2 mặt để dính vào một xe máy khác có giá trị cao sau đó đem ra khỏi bãi gửi xe.

Đối với các bãi gửi xe không có hệ thống kiểm soát ra vào (có kèm ảnh chụp lúc vào gửi xe) thì người trông xe thường chỉ đối chiếu biển số xe và vé gửi xe, khớp là được mang ra. Điều này khiến các đối tượng trộm cắp tận dụng để lấy trộm xe của những người gửi xe khác.

Ưu tiên lựa chọn bãi gửi xe có hệ thống kiểm soát ra vào. 

Ưu tiên lựa chọn bãi gửi xe có hệ thống kiểm soát ra vào. 

Do đó, để tránh việc bị mất trộm ở bãi gửi xe thì người đi xe máy cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Ưu tiên lựa chọn các bãi xe có hệ thống kiểm soát ra vào hiện đại (có kèm thẻ từ, và ảnh chụp khi gửi xe). Đặc biệt, không nên gửi xe ở các bãi xe tự phát chỉ có căng dây và viết vé bằng phấn.

- Vẫn cần khóa cổ, khóa càng, hoặc khóa phanh khi gửi xe tại bãi gửi xe, đặc biệt là các bãi rộng ở nơi đất trống.

- Trang bị hệ thống chống trộm cho xe, khi có kẻ gian cố tình phá khóa hệ thống chống trộm sẽ phát tiếng kêu báo động, tránh tình trạng bị trộm xe

- Nên dựng xe gần vị trí của người trông xe để kẻ gian không có cơ hội tráo biển xe