Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat

Phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Mỹ của dòng xe Volkswagen Passat chỉ được sản xuất giới hạn 1.973 xe.

Hãng xe Volkswagen tại thị trường Mỹ đã thông báo nhà máy Chattanooga sẽ sớm dừng dây chuyền sản xuất chiếc Passat. Nhân dịp này, hãng xe Đức giới thiệu chiếc Passat 2022 là phiên bản cuối cùng của mẫu xe này với chỉ 1.973 chiếc.

Ông Scott Keogh -  Chủ tịch tập đoàn Volkswagen tại Mỹ chia sẻ: "Chúng tôi đã bán nhiều phiên bản Passat khác nhau trong gần 50 năm, và mẫu xe này mở ra mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi với Chattanooga, khi cung cấp hàng nghìn công việc. Ngoài ra, nhà máy Chattanooga sẽ được mở rộng, khi nhu cầu về mẫu SUV mới là Atlas và Atlas Cross Sport đang ngày càng tăng cao, cùng với đó là mẫu SUV thuần điện ID.4 sẽ xuất hiện vào năm sau”.

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 3

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 4

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 5

Đặc biệt, trên xe sẽ xuất hiện những con số này không phải là ngẫu nhiên. Trong đó, 423 là mã vùng điện thoại của thành phố Chattanooga. Số 524 để nhớ ngày chiếc Passat đầu tiên được lắp ráp tại đây 24/5/2011. Con số 615 có nghĩa là 6 thế hệ Passat, 1 thế hệ lắp đặt tại Chattanooga và 5 thập kỷ bán hàng tại Mỹ.

Vào bên trong, điểm nhấn của phiên bản này xuất hiện ở phần ghế ngồi. Hai bên ghế ngồi có hai tag nhỏ thêu hai dòng chữ "1 of 1973" và "VW Chattanooga since 2011". Những chiếc Passat đặc biệt đi kèm với tấm lót cốc có bản đồ thành phố này cũng như bản vẽ nhà máy Volkswagen Chattanooga.

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 6

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 7

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 8

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 9

Passat là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có massage ở hàng ghế trước. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 14 hướng, có chức năng nhớ vị trí ghế. Điều hòa độc lập 3 vùng có chức năng tự động lấy gió ngoài nếu cảm biến ghi nhận việc thiếu oxy bên trong cabin, giống nhiều mẫu xe Đức khác. So với phiên bản cũ, Passat BlueMotion thêm trang bị về giải trí gồm màn hình cảm ứng 8 inch và kết nối ngoại vi Bluetooth. Hệ thống âm thanh 8 loa, đầu CD và kết nối thẻ SD, cổng AUX ẩn bên trong hộp đựng găng tay.

Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8L tăng áp đơn, cho công suất 178 mã lực và mô men xoắn đạt 250 Nm. Hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép DSG. Hệ thống an toàn thụ động của Passat gồm 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS, kiểm soát hành trình, trợ lực điện tử cảm biến theo tốc độ EPS, phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, phanh tay điện tử có chức năng giữ phanh (Auto Hold)… Ngoài ra, xe trang bị hệ thống cảnh báo tài xế khi không tập trung lái xe.

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 10

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 11

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 12

Cận cảnh phiên bản đặc biệt của dòng xe Volkswagen Passat - 13

Volkswagen Passat lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1973, đây cũng chính là số lượng giới hạn của phiên bản đặc biệt này. Trong đó, 411 chiếc sẽ có màu sơn đỏ Aurora Red và nội thất đen Titan Black. Tiếp theo, 423 chiếc có màu sơn xanh Racing Green và nội thất nâu Mauro Brown. Còn lại 524 chiếc sẽ có màu sơn trắng Pure White đi kèm nội thất nâu Mauro Brown. Tổng cộng 615 chiếc có màu sơn xám Platinum Grey và nội thất đen Titan Black.

Nguồn: http://danviet.vn/can-canh-phien-ban-dac-biet-cua-dong-xe-volkswagen-passat-50202123714582281.ht...