Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ hai tại Việt Nam được nhập về bởi doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM.
Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 1.

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider "lạ lẫm" xuất hiện trước một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang đình đám ở TP.HCM.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 2.

Đây là chiếc Ferrari 488 Pista biến thể mui trần thứ 2 về Việt Nam, phá vỡ thế độc tôn của chiếc màu đỏ mà đại gia Hoàng Kim Khánh đang sở hữu. Siêu xe nước Ý về nước khá kín tiếng.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 3.

Bộ đôi 488 Pista Spider đang có mặt tại Việt Nam không phải là những chiếc đầu tiên được đưa về nước. Trước đó, vào tháng 11/2019, đã có 2 chiếc 488 Pista xuất hiện ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng lại thuộc diện tạm nhập tái xuất.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 4.

"Siêu ngựa" sở hữu ngoại thất màu đỏ mận Rosso Fiorano độc đáo và hoàn thiện với hiệu ứng ánh kim, trong khi chiếc của đại gia Hoàng Kim Khánh là màu sơn đỏ tươi Rosso Corsa.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 5.

Đặc biệt, điểm nhấn trên những chiếc 488 Pista nằm ở sọc kẻ đôi kéo dài từ nắp capô đến đuôi xe. Thông thường, đây cũng là dấu ấn dành riêng cho những chiếc siêu xe thuộc phiên bản đặc biệt từ nhà ngựa chồm.

Ferrari 488 Pista Spider sử dụng hệ thống đèn pha bi-xenon, xen kẽ là dải xi-nhan dạng LED chạy dọc lên trên vòm bánh xe. Đi kèm với đó là bộ mâm 5 chấu kép tạo hình ngôi sao, được sơn màu đen và cùm phanh màu vàng nổi bật. Đặc biệt, phần logo ngay mâm xe được hoàn thiện với vật liệu carbon. Đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên trong nước được trang bị "option" này. Ngoài ra, với việc là phiên bản nhẹ hơn, mạnh hơn của 488 GTB nên ngoại thất của xe sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon cho cản trước, hốc gió bên hông, ốp sườn, khuếch tán gió ở phía sau,...

Nội thất sử dụng da lộn của Alcantara với tông màu nâu cà phê, kết hợp với những đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn. Vật liệu carbon cũng xuất hiện trên nhiều vị trí như vô lăng, viền đồng hồ trung tâm, bệ điều khiển trung tâm, viền khe gió điều hoà,...

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 8.

Lưng ghế cũng làm từ sợi carbon. Logo ngựa chồm được thêu chỉ đỏ nổi bật ở tựa đầu, kết hợp với dải màu đỏ tạo sự tương phản.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 9.

So với phiên bản 488 Pista Coupe, biến thể Spider có phần mui cứng hai mảnh, có thể gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm trong nội thất. Thời gian đóng mở là 15 giây, có thể hoạt động khi xe đang di chuyển dưới tốc độ 40km/h.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 10.

Ferrari 488 Pista sở hữu nhiều chi tiết như hệ thống làm mát, piston, trục cam... được lấy từ hai mẫu xe đua 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường là hốc gió nằm ở trên nắp capo, mà Ferrari gọi đây là "S duct" nhằm tăng lực ép cho đầu xe.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 11.

Ferrari rất tinh tế khi thiết kế thêm một khe gió ở giữa hai đèn hậu, khi di chuyển ở tốc độ cao, khe gió này sẽ có tác dụng trở thành một cánh gió nhằm tăng tính khí động học.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác - Ảnh 12.

Xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép cho công suất 711 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Dù phiên bản mui trần nặng thêm 91 kg so với bản mui cứng nhưng thời gian tăng tốc 0-100 km/h vẫn được giữ nguyên ở mức 2,85 giây. Khối lượng khô của xe ở mức 1.280 kg. Khoang động cơ cũng được ốp bằng sợi carbon.

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider thứ hai về Việt Nam: Nhiều chi tiết carbon gây ấn tượng về mặt thị giác