Cận cảnh dàn siêu xe nghìn tỷ chuẩn bị “khuấy đảo” Gumball 3000 của “vua cafe”

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã đăng loạt ảnh hé lộ những mẫu siêu xe được “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ mang đến Gumball 3000.

Theo đó, đại gia ngành cafe sẽ mang 18 chiếc xe trưng bày tại điểm xuất phát ở TP.HCM. Những chiếc xe đó là: Bugatti Veyron, Ford GT, Ford GT '67 Heritage Edition và 15 chiếc Ferrari.

Dù không tham gia Hành trình siêu xe lần này nhưng Chủ tịch Tập đoàn Cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng sẽ tài trợ cho Gumball 3000 2024 số tiền 200.000 Bảng Anh (tương đương 6,42 tỷ VNĐ). Bên cạnh đó, thương hiệu cafe Trung Nguyên sẽ đồng hành cùng Gumball 3000 trên mọi hành trình thế giới.

Được biết, hành trình siêu xe thế giới Gumball 3000 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14/9 tới đây. Năm nay, Gumball 3000 chọn TP.HCM là điểm xuất phát vì muốn quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam cho thế giới biết đến.

Hành trình siêu xe năm nay có sự tham gia của 121 đội được đánh số từ 0 đến 120. Danh sách này đang dần được hoàn thiện, trong đó có sự góp mặt của nhiều siêu xe và hypercar đỉnh cao. Hiện tại, các siêu xe cũng đang trên đường được vận chuyển về nước ta để chuẩn bị cho hành trình xuyên biên giới này.

Theo lịch trình, sau khi xuất phát tại TP HCM, đoàn Gumball 3000 2024 sẽ đi qua Phrom Penh và Angkor Wat của Campuchia), Bangkok và Krabi của Thái Lan, Kuala Lumpur của Malaysia và cuối cùng kết thúc tại Singapore. Hoạt động cuối cùng của hành trình là cùng nhau thưởng thức bữa tiệc tốc độ ở chặng F1 Singapore. Tại đây, ban tổ chức cũng sẽ trao cúp "Spirit of Gumball" dành cho đội có màn thể hiện nổi bật trong suốt chuyến đi.

Được biết, ngoài việc sở hữu những cỗ xe thời thượng, các thành viên tham gia hành trình Gumball 3000 còn phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ. Con số cho mỗi xe tham dự với 2 người có thể lên đến 80.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,58 tỷ VNĐ). 

Chưa hết, ban tổ chức cũng yêu cầu người tham gia gửi đơn đăng ký, trong đó tóm tắt thông tin kinh nghiệm, chuyên môn lái xe, những chiếc xe đã sở hữu hoặc đã cầm lái, và cung cấp thông tin chi tiết về những hành trình hoặc giải đua đã từng tham gia trong quá khứ. Nếu thông tin không đủ hấp dẫn, đơn đăng ký sẽ bị loại.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Liêm Nguyễn