Cận cảnh Chevrolet Corvette C8 đầu tiên Việt Nam: Khoảng 7 tỷ, vừa về nước đã ngay lập tức có chủ

Đây là chiếc Chevrolet Corvette Stingray thế hệ thứ 8 đầu tiên về Việt Nam, xe thuộc phiên bản Coupe 2LT và được nhập khẩu tư nhân.

Một chiếc Chevrolet Corvette C8 (thế hệ thứ 8) màu trắng vừa được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội. Đây là chiếc Corvette C8 đầu tiên "đặt chân" tới dải đất hình chữ S. Được biết, ngay sau khi xuất hiện tại showroom tư nhân, chiếc xe này đã được một dân chơi "xuống tiền" để đưa về garage. Giá bán mẫu xe này khi về Việt Nam được ước tính là khoảng 7 tỷ đồng.

Đầu xe được thiết kế với những đường gân được dập nổi, hốc gió được thiết kế cỡ lớn để tăng tính khí động học cho chiếc xe. Đèn pha được thiết kế dạng full LED và camera được đặt trước đầu xe. 

Một điểm đặc biệt trên các mẫu xe Corvette là dù xe thuộc bản Coupe nhưng phần mui xe hoàn toàn có thể tháo lắp bằng tay và được cất ở khoang cốp phía sau. Phiên bản Convertible (mui trần) sẽ được trang bị hệ thống mui vải bạt và cơ cấu đóng/mở điện.

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn bạc hình ngôi sao với kích thước phía trước là 19 inch và phía sau là 20 inch kết hợp với cùm phanh được sơn màu đen, trên mâm xe cũng xuất hiện dòng chữ “Corvette”. Khác với phiên bản trước, động cơ của chiếc Corvette C8 đã được đặt ở giữa nên sẽ có hốc hút gió cỡ lớn được đặt ở phía sau phần thân xe.

Cận cảnh Chevrolet Corvette C8 đầu tiên Việt Nam: Khoảng 7 tỷ, vừa về nước đã ngay lập tức có chủ - Ảnh 2.

Ra đến phần đuôi, xe sỡ hữu đèn hậu dạng full LED, camera lùi, hốc hút gió được đặt ở hai bên đuôi xe, cặp ống xả kép được thiết kế đối xứng hai bên, logo “Corvette” cũng xuất hiện ở phía sau xe. Nắp động cơ được làm bằng kính kết hợp với camera ở phía trên, logo hình con cá đuối được đặt ở trên phần nắp động cơ thay vì đặt ở hai bên hông như thế hệ trước.

Bước vào phía trong xe, nội thất có màu be kết hợp với tông màu đen ở một số chi tiết ở bảng táp lô và viền ghế. Toàn bộ bảng điều khiển hướng về người lái. Vô-lăng vát 2 cạnh trên/dưới với 2 chấu lạ lẫm. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số kích thước 12 inch. Màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía tài xế kích thước 8 inch. Thiết kế này phá cách hoàn toàn so với các thế hệ Corvette trước. Hệ thống loa Bose với 14 loa, phần ghế được bọc da màu vàng cát điều chỉnh điện 8 hướng, điều hoà 2 vùng tự động. Phần cần số được điều khiển bằng nút bấm. Xe có 3 chế độ lái : Tour, Sport và Track được thay đổi qua phần núm xoay bên cạnh cần số.

Cận cảnh Chevrolet Corvette C8 đầu tiên Việt Nam: Khoảng 7 tỷ, vừa về nước đã ngay lập tức có chủ - Ảnh 5.

Chevrolet Corvette C8 sở hữu khối động cơ V8, hút khí tự nhiên dung tích 6.2 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 490 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 630 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây.

Cận cảnh Chevrolet Corvette C8 đầu tiên Việt Nam: Khoảng 7 tỷ, vừa về nước đã ngay lập tức có chủ - Ảnh 6.