BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về

Với chủ đầu tư đại lý lớn nhất hiện tại là Bitcar Việt Nam, BYD vẫn sẽ tiếp tục “phủ sóng” phía Bắc bằng hệ thống đại lý lớn cùng dải sản phẩm đều nằm ở các phân khúc sôi động nhất trên thị trường.
BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 1.

Việc New Energy Holdings (NEH), đơn vị chủ quản của Tasco Auto, rút khỏi dự án đầu tư đại lý khiến BYD có một khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Việt Nam. Bởi, Tasco Auto được biết đến như một “ông trùm” phân phối ô tô ở Việt Nam, đã hợp tác với các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi, Lynk & Co và cả xe sang Volvo.

Liệu sau khi chấm dứt thương vụ với NEH, BYD có còn cơ hội nào để có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong thời gian tới?

BYD vẫn mạnh nhờ hệ thống đại lý khác

Nhìn vào tiềm lực của NEH nói chung và Tasco Auto nói riêng, có thể thấy đây là một doanh nghiệp hứa hẹn đầy tiềm năng sẽ thúc đẩy thương hiệu BYD tại Việt Nam. Tuy nhiên, Tasco Auto không phải chủ đầu tư đại lý duy nhất của BYD Auto Việt Nam. Sau khi Tasco Auto rời đi, Bitcar Việt Nam trở thành chủ đầu tư đại lý lớn nhất của thương hiệu này. Đây cũng là một doanh nghiệp mạnh trong mảng phân phối ô tô.

BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 2.

BYD dự kiến sẽ chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 7/2024

Bitcar Việt Nam đã có kinh nghiệm phân phối ô tô của một số thương hiệu lớn khác với hệ thống đại lý tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Trong số 8 đại lý BYD đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị khai trương vào tháng 7 này thì có đến 5 đại lý liên minh thuộc Bitcar Việt Nam. Các đại lý này nằm ở các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang và Thanh Hóa.

Những bản thiết kế ban đầu của hệ thống đại lý BYD thuộc Bitcar Việt Nam cho thấy đây đều là những showroom được đầu tư với quy mô lớn, bài bản, nằm ở những trục đường chính, có khu vực bán hàng, xưởng dịch vụ, bãi đỗ xe, trụ sạc… được thiết kế hiện đại, đặc trưng của thương hiệu BYD.

BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 3.
BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 4.
BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 5.

Các showroom BYD hứa hẹn sẽ rất lớn và có đầy đủ dịch vụ bán hàng, sửa chữa, bảo dưỡng

Phía BYD Auto Việt Nam vẫn khẳng định rằng kế hoạch sắp tới của hãng xe này hoàn toàn không bị ảnh hưởng khi NEH rút khỏi dự án. Điều này cho thấy hãng xe năng lượng mới hàng đầu thế giới vẫn tự tin với những đối tác nhà phân phối hiện tại và chiến lược phân phối sản phẩm của mình.

Dải sản phẩm cạnh tranh về công nghệ, khả năng vận hành

Theo kế hoạch, BYD sẽ mang về trước tiên 3 sản phẩm BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 và BYD SEAL, trải dài ở đủ phân khúc,từ sedan cao cấp, SUV đô thị tiện dụng và cả hatchback nhỏ gọn, cá tính. Trong đó, BYD ATTO 3 được biết đến là xe điện bán chạy nhất tại Thái Lan.

Điểm nổi bật của các sản phẩm BYD mới được đưa về Việt Nam so với xe cùng phân khúc là công nghệ, ví dụ như hệ truyền động điện 8 trong 1, cell pin tích hợp sàn xe (CTB), màn hình xoay, hay các tính năng ADAS hỗ trợ lái. Pin xe cho tầm vận hành lớn, lên đến hơn 500 km cho mỗi lần sạc đầy.

BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 6.

Gần 3.000 khách hàng trải nghiệm lái thử xe điện BYD

Từ giữa tháng 6 vừa qua, BYD đã tổ chức trải nghiệm thực tế trước cho khách hàng, đối tác và giới truyền thông. Sự kiện lái thử 3 mẫu xe BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 và BYD SEAL được tổ chức tại Thủ Đức, TP. HCM trong 5 ngày, ngay sau đó là một sự kiện lái thử khác được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội cuối tháng 6, thu hút gần 3.000 khách hàng tham gia.

Cũng tại sự kiện, hãng xe này đã sớm cho đặt trước sản phẩm kèm khuyến mại để thu hút khách hàng. Khuyến mại này bao gồm tặng tiền mặt, tặng bộ thiết bị sạc xe, gói bảo dưỡng, bảo hiểm thân vỏ hay dịch vụ cứu hộ miễn phí…

BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 7.

Hãng nhận về 65 đơn đặt hàng trong 2 ngày diễn ra sự kiện lái thử xe tại Hà Nội

Cơ hội rộng mở từ tiềm năng của thị trường xe điện

Về vấn đề trạm sạc, hiện BYD đã có những giải pháp khác nhau để giải tỏa nỗi lo lắng của khách hàng. Thứ nhất, BYD tặng bộ sạc tại nhà và lắp miễn phí cho những khách hàng có nhà riêng và chỗ để xe. Thứ hai là hãng đang hợp tác với các đơn vị bên thứ 3 để cung cấp trạm sạc. Một số đối tác trạm sạc của BYD có thể kể đến Autel, GG Charge, Rabbit EVC, SolarEV hay Star Charge… Các trụ đều có hỗ trợ sạc nhanh giúp khách hàng có những trải nghiệm thuận tiện khi vận hành sản phẩm của BYD.

BYD Việt Nam sau ‘chia tay’ chủ đầu tư cũ: Vẫn có nhà phân phối khủng, nhiều xe ‘hot’ được đưa về- Ảnh 8.

Việc sạc xe điện sẽ ngày càng thuận tiện hơn trong tương lai

Trong thời gian tới, xe điện sẽ ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Đây là loại phương tiện được đặc biệt ưu tiên phát triển với mục tiêu cân bằng phát thải carbon vào năm 2050 của Chính phủ. Nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu khai thác thị trường sạc xe điện, cho lắp đặt trụ sạc trên nhiều tỉnh thành khắp toàn quốc. Khi đó, hệ thống hạ tầng trạm sạc sẽ dần không còn là trở ngại cho những ai sở hữu xe điện.