BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng

Tại Việt Nam, BYD M6 chỉ có 1 phiên bản và giá bán khởi điểm 756 triệu đồng. Xe có phạm vi hoạt động 420 km sau mỗi lần sạc đầy.
BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng

Chỉ sau 3 tháng có mặt tại Việt Nam, BYD lại tiếp tục giới thiệu loạt xe mới lần thứ 2 với BYD M6 và BYD HAN. Hai mẫu xe mới được định vị trong 2 phân khúc khá cạnh tranh hiện nay.

Trong đó, BYD M6 là mẫu MPV 7 chỗ tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova Cross, Hyundai Custin. Xe có giá bán niêm yết 756 triệu đồng. Đây là mức giá khá cạnh tranh dành cho một mẫu MPV 7 chỗ thuần điện.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Xe được định vị ở nhóm MPV 7 chỗ với kích thước nhỉnh hơn so với Mitsubishi Xpander hay Hyundai Stargazer.

BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng

Ngoại thất BYD M6 có tạo hình trẻ trung, năng động với đường gân chạy dọc thân xe. Trang bị hiện đại với cụm đèn chiếu sáng LED thiết kế pha lê kết hợp cụm đèn hậu LED liền mạch. Ngoài ra, M6 còn được trang bị công nghệ NFC hiện đại, giúp người dùng dễ dàng sử dụng xe mà không cần đến chìa khóa truyền thống.

Ngoài ra, BYD M6 còn được trang bị đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, các cột sơn màu đen, ốp gương chiếu hậu hình chiếc thìa và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe và vành hợp kim đa chấu 17 inch. Cũng như các đối thủ cùng phân khúc, mẫu MPV này vẫn dùng cửa mở kiểu truyền thống thay vì cửa trượt chỉnh điện bên sườn.

BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng

Nội thất BYD M6 mang đặc trưng thiết kế của BYD như màn hình trung tâm có thể xoay thông minh, hỗ trợ kết nối điện thoại qua Apple CarPlay và Android Auto không dây, tích hợp camera 360 độ với tính năng nhìn xuyên gầm. Người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác như lên/xuống kính, điều chỉnh điều hòa… thông qua tính năng ra lệnh bằng giọng nói, mang đến sự linh hoạt và an toàn khi điều khiển xe.

BYD M6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 756 triệu đồng

Hàng ghế thứ 2 trên BYD M6 có thể điều chỉnh trượt tiến/lùi 270 mm, độ ngả lưng ghế mở rộng lên đến 110°. Đây còn là mẫu MPV duy nhất trong phân khúc sở hữu hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh độ ngả lưng, tăng tính linh hoạt khi sử dụng.

BYD M6 sử dụng động cơ điện với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin Blade dung lượng 55,4 kWh, phạm vi di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy là 420 km theo tiêu chuẩn NEDC. Đặc biệt, người dùng có thể biến chiếc xe thành bộ sạc di động với tính năng V2L, cung cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng.

Về trang bị an toàn, BYD M6 có các hệ thống như phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), điều khiển cân bằng động (VDCS), can thiệp chống lật (RMI), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), chống tăng tốc ngoài ý muốn (BOS)...