'Bom tấn' Hyundai Accent 2021 bất ngờ lộ diện, thách thức Honda City

Thông tin về Hyundai Accent vừa xuất hiện trên web Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì mẫu xe này tiếp tục lộ hình ảnh khi đang chạy thử nghiệm tại Ninh Bình.
 

Trong khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về Honda City 2021 sắp được ra mắt vào ngày 19/12 tới đây, thì bất ngờ Hyundai Accent bi bắt gặp khi đang chạy thử tại Ninh Bình. Nhiều khả năng đây là bản nâng cấp mới của Accent 2021, cùng với đó theo một số nguồn tin cũng cho biết Hyundai Accent 2021 sẽ được ra mắt ngay trong tháng 11 tới đây và tất nhiên mẫu xe này vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Điều này đồng nghĩa với việc Hyundai Accent 2021 vẫn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP và sẽ gây khá nhiều bất lợi cho đối thủ City 2021 ra mắt ngay sau đó.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu quản lý phương tiện cơ giới lắp ráp trong nước của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xuất hiện thông tin về các phiên bản mới của Hyundai Accent do TC Motor lắp ráp phân phối. Cụ thể, thông tin kiểm định Hyundai Accent mới được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp ngày 9.10.2020 cho thấy, mẫu xe này có 4 phiên bản cùng trang bị động cơ xăng 1.4 lít, gồm 2 bản số sàn và 2 bản số tự động.

 

Trang bị cụ thể của Hyundai Accent 2020 chưa được tiết lộ. Đối chiếu theo phiên bản được bán tại một số thị trường khác trong khu vực, có thể kỳ vọng Accent mới được trang bị hệ thống chiếu sáng LED thay cho loại halogen cũ. Đèn hậu thay đổi giao diện LED. Bộ mâm hợp kim 16 inch mới có thiết kế 5 chấu và phối 2 tông màu thể thao.

Ngoài ra, Hyundai Accent tại thị trường này còn có thiết kế cản sau mới đi kèm 2 ống xả, bộ khuếch tản gió giả, đèn hậu thay đổi nhẹ giao diện bên trong và sử dụng bóng LED.

Hyundai Accent để lộ hình ảnh khi đang chạy thử tai Ninh Bình

Nội thất Accent 2020 ở nước ngoài có ít thay đổi. Đáng chú ý là sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số kích cỡ 4,2 inch mới bên trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng 8 inch tách bạch ra khỏi táp-lô và lẫy chuyển số trên vô lăng.

Các trang bị an toàn trên Hyundai Accent 2020 mới sắp ra mắt Việt Nam vẫn chưa được hé lộ ở thời điểm này nhưng do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng các tính năng vẫn sẽ được giữ nguyên giống như bản hiện tại, bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 4 cảm biến lùi và 6 túi khí.

Hyundai Accent tại thị trường Ấn Độ

Về động cơ, Hyundai Accent bản hiện tại đang sử dụng động cơ xăng Kappa 4 xi-lanh, dung tích 1.4L cho công suất tối đa 100 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Hiện tại, Hyundai Accent đang là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường chỉ sau Toyota Vios nhờ thiết kế trẻ trung cùng với đó là giá bán hấp dẫn từ 426 - 542 triệu đồng. Với việc nâng cấp giữa vòng đời dịp cuối năm này, Hyundai Accent đứng trước cơ hội bứt phá và với truyền thống ra mắt xe của TC Motor, nhiều khả năng Accent mới vẫn sẽ có một mức giá khá tốt để tăng sức cạnh với đối thủ