Bỏ hơn 1 tỷ chỉ để mua option, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?

Chiếc Porsche 911 là một ví dụ cho thấy những trang bị kèm theo xe do hãng cung cấp sở hữu mức giá đắt đỏ thế nào.
Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 1.

Một chiếc Porsche 911 Carrera 4S thế hệ mới đã được bắt gặp tại Hà Nội. So với phiên bản Carrera S thông thường, phiên bản 4S này có số lượng khá ít tại Việt Nam với sự khác biệt chính ở hệ thống dẫn động 4 bánh thay vì dẫn động cầu sau.

Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 2.

Bên cạnh số lượng ít ỏi, chiếc Porsche 911 Carrera 4S này gây chú ý nhờ sự xuất hiện của hàng loạt trang bị tùy chọn đắt tiền. Đầu tiên lớp sơn màu xanh lục Aventurine Green Metallic có giá hơn 80 triệu đồng. Để có được màu sơn này, nhiều khả năng chủ nhân của chiếc xe đã phải chờ xe từ 6-8 tháng để đưa về nước.

Phần cản trước và hông xe còn được trang bị tùy chọn gói thể thao SportDesign với tổng giá trị hơn 235 triệu đồng giúp mang đến cái nhìn lạ lẫm và độc đáo hơn.

Hệ thống đèn pha LED Matrix cao cấp nhất có giá 189,5 triệu đồng mang lại cường độ sáng mạnh cùng tầm nhìn xa tốt hơn. Đèn hậu là dạng "full" LED được nối liền.

Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 5.

Nhìn từ bên hông, thiết kế của Porsche 911 vẫn không thay đổi nhiều sau nhiều thế hệ. Đặc trưng của mẫu xe thể thao này là khối động cơ được đặt phía sau trục bánh, biến đây trở thành một mẫu xe có cấu hình động cơ đặt sau đúng nghĩa.

Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 6.

Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau có giá 152 triệu đồng trong danh sách tùy chọn. Ẩn bên dưới là cùm phanh màu đỏ nhằm tạo thêm điểm nhấn cho ngoại thất.

Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 7.

Phía đuôi chiếc Porsche 911 Carrera 4S sở hữu hệ thống ống xả thể thao, sơn đen với giá hơn 170 triệu đồng.

Nội thất chiếc 911 Carrera 4S tại Hà Nội có hàng loạt tùy chọn thêm đắt tiền như bọc da nappa màu nâu kết hợp với đường chỉ khâu màu xám có giá hơn 351 triệu đồng, logo Porsche được thêu ở tựa đầu giá 15 triệu đồng, gói thể thao Sport Chrono 155 triệu đồng với núm xoay nhỏ chuyển các chế độ lái: Normal, Sport, Sport Plus, Individual và Wet trên vô lăng kết hợp với đồng hồ ở chính giữa bảng điều khiển, hệ thống hỗ trợ đỗ xe kết hợp với camera 360 độ có giá 110 triệu đồng,...

Bỏ ra số tiền ngang ngửa một chiếc Ford Everest để sắm các tùy chọn thêm, Porsche 911 Carrera 4S của dân chơi Hà Thành có gì khác biệt?   - Ảnh 9.

Với hàng loạt option kể trên, có thể ước tính dân chơi Hà Thành đã chi hơn 1,45 tỷ đồng cho riêng các tùy chọn thêm trên chiếc Porsche 911 Carrera 4S. Với số tiền đó, người tiêu dùng trong nước thậm chí có thể mua một chiếc Ford Everest phiên bản cao cấp nhất và vẫn dư ra khoảng 50 triệu đồng.

Porsche 911 Carrera 4S dùng động cơ 6 xy-lanh tăng áp sinh công suất 443 mã lực cùng với mô-men xoắn 530 Nm hỗ trợ bởi hộp số ly hợp kép tám cấp được phát triển hoàn toàn mới. Phiên bản 911 Carrera 4S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa có thể đạt được là 306 km/h.

Một chiếc Porsche 911 Carrera 4S có giá bán chính hãng từ hơn 8,3 tỷ đồng (chưa bao gồm phí ra biển số). Sau khi được trang bị những option kể trên, giá xe có thể lên tới gần 10 tỷ đồng.