Bị người vô gia cư ném gạch vỡ kính xe khi đi từ thiện, nhưng câu chuyện phía sau lại khiến CĐM thương xót

Những ngày gần đây, câu chuyện phát cơm từ thiện của một nhà hảo tâm ở Sài Gòn được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người đau xót.

Theo tác giả bài viết chia sẻ, nhà hảo tâm này đã biến chiếc xe của mình thành trạm phát cơm từ thiện lưu động cho những người có hoàn cảnh nghèo khó, và chỉ tặng mỗi người một suất.

Sự việc xảy ra khi nhà hảo tâm từ chối một người đàn ông vô gia cư muốn lấy thêm một hộp. Không rõ cuộc đối thoại giữa hai người ra sao, nhưng kết quả là người đàn ông vô gia cư đã nhặt gạch ném thẳng vào xe, khiến kính sau vỡ nát.

Kính sau của xe bị ném vỡ do nhà hảo tâm từ chối tặng thêm một hộp cơm.

Nhà hảo tâm đã cùng người đàn ông về phường lập biên bản. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh đáng thương của người gây ra vụ việc, chủ nhân chiếc xe đã viết giấy không truy cứu thêm trách nhiệm.

Bị người vô gia cư ném gạch vỡ kính xe khi đi từ thiện, nhưng câu chuyện phía sau lại khiến CĐM thương xót - Ảnh 2.

Hình ảnh người đàn ông vô gia cư vừa đáng trách, vừa đáng thương.

Mặc dù hành vi ném đá khiến cư dân mạng chê trách, ở góc độ khác, nhiều người cũng cảm thấy đau lòng khi biết hoàn cảnh đáng thương của người vô gia cư này. Bên cạnh đó, không ít phản hồi thể hiện sự ngưỡng mộ với cách hành xử nhân văn của nhà hảo tâm trong câu chuyện.