Bentley Bentayga 2021 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 17 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp 2021 của mẫu Bentley Bentayga vừa được ra mắt toàn cầu cách đây 3 tháng với một số thay đổi nhẹ.

Một người chuyên kinh doanh xe sang mới đây đã chào bán mẫu Bentley Bentayga 2021 tới giới đại gia trong nước. Theo đơn vị này, chiếc SUV siêu sang hiện đã có sẵn trong kho tại thị trường nước ngoài và chỉ chờ người mua "xuống tiền".

Bentley Bentayga 2021 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 17 tỷ đồng - Ảnh 1.

Mức giá được đơn vị này chào bán là 750.000 USD (tương đương gần 17,5 tỷ đồng). Chiếc Bentayga này thuộc phiên bản V8, sử dụng động cơ dung tích 4 lít nên mức thuế tiêu thụ đặc biệt cũng thấp hơn rất nhiều so với phiên bản W12, dung tích 6 lít. Bản W12 nhiều khả năng có giá cao hơn.

Chiếc Bentley Bentayga được rao bán thuộc bản mới nhất hiện nay, vừa được trình làng toàn cầu cách đây 3 tháng. Phiên bản facelift này nhận được nhiều nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị. Cụ thể, cản trước được tinh chỉnh hầm hố hơn, mâm mới độc quyền cho Bentayga, cần gạt nước mưa tích hợp tính năng sưởi cùng 22 luồng phun rửa kính mỗi bên. 

Bentley Bentayga 2021 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 17 tỷ đồng - Ảnh 2.

Phía đuôi Bentley Bentayga sở hữu hệ thống đèn hậu hình bầu dục giống Continental GT trước đây, giúp tổng thể xe đồng điệu hơn với dải sản phẩm của hãng xe siêu sang Anh Quốc. Vị trí biển số xe phía sau gián tiếp bị đẩy xuống sâu hơn bên dưới cản sau.

Đầu xe được thiết kế lại mang lại các bề mặt gọn gàng hơn. Tản nhiệt ma trận lớn, cao ráo hơn đôi chút, trong khi công nghệ đèn pha LED ma trận được ứng dụng triết lý thiết kế mới và công nghệ cắt thủy tinh để tạo ra họa tiết đầy tinh xảo, phức tạp.

Bentley Bentayga 2021 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 17 tỷ đồng - Ảnh 3.

Nội thất Bentayga mới có nhiều thay đổi đáng chú ý, khởi đầu với điểm nhấn là cụm điều khiển đi kèm màn trung tâm 10,9 inch mới với đồ họa hiện đại. Vô-lăng lấy từ Continental GT/Flying Spur, ốp cửa, ghế đều được đổi khác. Riêng hàng ghế sau nay cũng có thêm tùy chọn thông gió và đặc biệt là được nới rộng không gian để chân thêm tới 100 mm.

Bentley Bentayga V8 sử dụng động cơ dung tích 4 lít tăng áp kép, cho công suất cực đại 542 mã lực và 770 Nm. Nhờ đó, mẫu SUV nặng hơn 2,3 tấn này chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Ảnh: Đỗ Huy