Bắt tay Tasco Auto, xe điện Zeekr sắp bán tại Việt Nam

Tasco Auto thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác phân phối các mẫu xe điện Zeekr tại Việt Nam.
Bắt tay Tasco Auto, xe điện Zeekr sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 1.

Bắt tay Tasco Auto, xe điện Zeekr sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 2.

Mới đây, Tasco Auto đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác phân phối các mẫu xe điện Zeekr tại Việt Nam. Đây là động thái cho thấy Tasco Auto đang muốn mở rộng sự ảnh hưởng của mình trên thị trường.

Zeekr là thương hiệu ô tô điện trực thuộc tập đoàn Geely Holding. Hãng xe này đã có mặt tại hơn 30 thị trường, bao gồm các quốc gia châu Âu (Thụy Điển, Hà Lan…), cũng như tại châu Á, châu Úc và Trung Đông. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Zeekr đã giao hơn 310.000 xe trên toàn cầu trong vòng 33 tháng. 

Bắt tay Tasco Auto, xe điện Zeekr sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 3.

Nhà máy Zeekr.

Hãng cho biết, doanh số bán hàng nửa đầu năm 2024 đã đạt 206% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng quý 2/2024 đạt gần 55.000 xe. Tham vọng của hãng xe này là có tới 650.000 xe bán ra trong năm 2025, mở rộng mạng lưới phân phối ra các thị trường châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó, Tasco Auto đang được biết đến là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam. Đơn vị này hiện có khoảng 90 showroom kinh doanh xe ô tô trên cả nước, phân phối 14 thương hiệu khác nhau. Theo một thống kê, Tasco Auto nắm giữ tới 13,3% thị phần ô tô bán ra tại Việt Nam.

Bắt tay Tasco Auto, xe điện Zeekr sắp bán tại Việt Nam- Ảnh 4.

Các mẫu xe của Zeekr bao gồm 009, 001 và X.

Theo nhiều chuyên gia, khi vào Việt Nam, các mẫu xe của Zeekr sẽ cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như BYD, Aion, Omoda, Jaecoo trong phân khúc của những chiếc xe điện. Hiện nay, thương hiệu này đang sản xuất ba mẫu xe điện bao gồm Zeekr 001, Zeekr 009 và Zeekr X.