Bất ngờ với Yamaha Elove tại Việt Nam, "thực dụng" và hiện đại

Mẫu xe điện tự cân bằng Elove là một trong sản phẩm thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm VMS 2024.

Bên cạnh "xanh hóa" các dòng xe của mình, Yamaha cũng liên tục nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu các trải nghiệm của người dùng, và xe điện tự cân bằng Elove là một trong sản phẩm thể hiện rõ điều này.

Tại sự kiện Triển lãm Việt Nam Motor Show 2024 (VMS 2024) đang diễn ra, bên cạnh trưng bày khá nhiều sản phẩm mới thì Yamaha Việt Nam cũng giới thiệu xe máy điện Elove. Không chỉ sở hữu cái tên rất "đáng yêu" mà bản thân Elove như thấu hiểu suy nghĩ của người dùng với những trang bị thực dụng. 

Bất ngờ với Yamaha Elove tại Việt Nam,

Ấn tượng đầu tiên của Elove là thiết kế tinh giản nhưng mang hơi thở hiện đại khiến ta liên tưởng tới một robot trong phim viễn tưởng Transformer bước ra đời thực. Sự gọn nhẹ giúp xe có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z và Gen Alpha trong tương lai. Và mặc dù nhỏ gọn nhưng Elove có đầy đủ các trang bị tiện dụng với cốp chứa đồ ở phía dưới tay lái, và khả năng tương thích dễ dàng với các loại giá chở đồ, túi chở đồ tiện dụng cho các chuyến đi dã ngoại. 

Bất ngờ với Yamaha Elove tại Việt Nam,

Điểm nhấn của Yamaha Elove là công nghệ AMSAS (Advanced Motorcycle Stabilisation Assist System), đây là công nghệ đã được Yamaha giới thiệu vào năm 2022 tuy nhiên phải tới Elove thì công nghệ này mới thực sự ấn tượng. Tại VMS 2024, kỹ thuật viên của Yamaha đã trình diễn khả năng cân bằng ấn tượng của Elove bằng cách buông cả hai tay mà Elove vẫn tự vận hành cân bằng tốt. 

Công nghệ AMSAS sử dụng các bộ mô tơ truyền động gắn vào bánh trước và tay lái giúp ổn định trạng thái của xe máy ở tốc độ thấp, bằng cách kiểm soát lực truyền động và lực lái. Với công nghệ này, người lái sẽ chỉ cần chuyên tâm trong việc điều hướng cũng kiểm soát tốc độ mà không cần lo lắng về việc giữ thăng bằng của xe. 

Bất ngờ với Yamaha Elove tại Việt Nam,

Ứng dụng thực tế của công nghệ này rất nhiều, đơn cử bạn có thể di chuyển xe trên bãi cát, hoặc đỗ xe trên bãi cát mà không lo xe bị đổ; hoặc những người bị yếu chân cũng vẫn có thể điều khiển xe an toàn mà không sợ bị đổ (điều này có ý nghĩa rất lớn với những người khuyết tật); thậm chí nếu đường vắng mà trời mưa bất chợt thì bạn vẫn có thể dùng chế độ AMSAS trên Elove để xe tự vận hành, để bạn có thể lấy áo mưa từ trong cốp xe ra để mặc...

Bất ngờ với Yamaha Elove tại Việt Nam,

Ngoài công nghệ AMSAS thì các thông tin chi tiết về Yamaha Elove vẫn chưa được tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên với việc đã thành hình dạng "bằng xương bằng thịt" như đang trưng bày thì có thể thời điểm ra mắt của Elove sẽ không xa.