Bắt gặp VinFast VF e34 đi đăng kiểm, lần đầu để lộ khoang động cơ kể từ khi ra mắt

Tuy nhiên, VinFast cũng đính chính chiếc xe vừa xuất hiện vẫn chỉ là phiên bản kiểm thử, có thể không đúng với bản thương mại.

Mới đây, loạt ảnh về chiếc VinFast VF e34 màu đen đang được cộng đồng mê xe truyền tay nhau rộng rãi trên mạng xã hội. Nhìn vào bối cảnh có thể đoán mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Việt đang trong quá trình đăng kiểm.

Được biết, đây là lần đầu tiên cộng đồng mạng được soi chi tiết chiếc VinFast VF e34 ngoài đời thực. Bởi lẽ, trước đó, những lần xuất hiện của mẫu xe này đều được ngụy trang hết sức kín đáo. Tuy vậy, chiếc xe đề cập trong bài vẫn bị che đi logo của hàng ở trước và sau xe.

Bắt gặp VinFast VF e34 đi đăng kiểm, lần đầu để lộ khoang động cơ kể từ khi ra mắt - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khoang động cơ của chiếc VinFast VF e34 đã được lộ diện hé lộ. Theo đó, bộ chia điện được đặt chính giữa và trên cùng của khoang máy. Tuy nhiên, theo VinFast giải thích, đây chỉ là xe thử nghiệm nên thiết kế trên có thể không đúng với phiên bản thương mại.

Không như những lần bị bắt gặp trước, lần này khoang nội thất của chiếc VinFast VF e34 đã được hoàn thiện giống hệt với thiết kế mà nhà sản xuất công bố. Chiếc xe này sở hữu ghế da màu trắng kem và vẫn đang được bọc nilon cẩn thận.

Bắt gặp VinFast VF e34 đi đăng kiểm, lần đầu để lộ khoang động cơ kể từ khi ra mắt - Ảnh 4.

Một số trang bị tiêu biểu bên trong VinFast VF e34 có thể kể tới như: Màn hình giải trí 10 inch, màn hình lớn 7 inch sau vô-lăng, điều hòa tự động có cửa gió phía sau, đề nổ bằng nút bấm hay đặc biệt hơn cả là trợ lý ảo Vivi cùng tính năng quản lý xe thông qua ứng dụng điện thoại...

Bắt gặp VinFast VF e34 đi đăng kiểm, lần đầu để lộ khoang động cơ kể từ khi ra mắt - Ảnh 5.

Về công nghệ an toàn, VF e34 cũng nổi bật hơn những mẫu xe khác trong phân khúc với loạt tính năng an toàn tiên tiến như: Cảnh báo điểm mù, camera 360, cảnh báo làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa...

Bắt gặp VinFast VF e34 đi đăng kiểm, lần đầu để lộ khoang động cơ kể từ khi ra mắt - Ảnh 6.

Động cơ điện của VF e34 có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium-ion dung lượng 42 kWh, có thể đi được quãng đường gần 300 km sau mỗi lần sạc đầy. Pin của VinFast không bán kèm xe mà dưới dạng thuê. Chi phí thuê bao hàng tháng là 1,45 triệu đồng.