Bất chấp tháng "cô hồn", Honda Việt Nam vẫn bán hơn 5000 xe mỗi ngày

Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2023, trong đó mảng kinh doanh xe máy có dấu hiệu khởi sắc. 

Cụ thể, nhà sản xuất Nhật Bản đã xuất xưởng tổng cộng 157.403 xe máy trong tháng 8/2023, tăng 3% so với tháng trước. Với việc tăng nhẹ doanh số so với tháng trước, HVN chấm dứt mạch giảm liên tiếp 2 tháng và cho thấy dấu hiệu khởi sắc. 

Bất chấp tháng "cô hồn", Honda Việt Nam vẫn bán hơn 5000 xe mỗi ngày - 1

SH160i bản Thể Thao mới vừa ra mắt. 

Việc doanh số vẫn tăng trường trong khi tháng 8 vừa qua trùng với thời điểm tháng 7 âm lịch - thời điểm người dân Việt Nam thường hạn chế mua sắm xe máy mới - là khá bất ngờ. Bởi lẽ các dấu hiệu tăng trưởng kinh tế vẫn chưa rõ ràng và người dân hầu hết vẫn đang trong tình trạng thắt chặt chi tiêu. 

Bù lại, tháng 8/2023 vừa qua là thời điểm mà nhiều đại lý/cửa hàng đưa ra các chương trình giảm giá sâu cho các sản phẩm của mình. Nhiều mẫu xe máy chạm mốc rất rẻ và vẫn duy trì cho tới hiện tại. 

Về phía HVN, tháng 8/2023 vừa qua hãng cũng giới thiệu tới thị trường một số sản phẩm mới. Cụ thể Honda Wave Alpha và bộ đôi SH160i và SH125I được tung ra phiên bản mới với những cập nhật về màu sắc và tem xe mới. Ngoài ra, đầu tháng 9 vừa rồi hãng xe Nhật cũng lần đầu bán ra dòng adventure Transalp tại thị trường Việt Nam với giá bán 309 triệu đồng.