Baic Beijing X7 khuấy đảo thị trường ô tô Việt

Beijing X7 mới ra mắt đã tạo nên cơn sốt  khiến cho các đối thủ cùng phân khúc như CR-V, Outlander, Tucson… buộc phải giảm giá giành lại thị phần
baic beijing x7 khuay dao thi truong o to viet cuoi nam
 

Trong khoảng thời gian trở lại đây, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc đang tạo nên sức hút lớn tại thị trường Việt Nam. Đa số xe "Tàu" được khen ngợi có thiết kế đẹp, động cơ mạnh và sở hữu nhiều công nghệ ngang xe sang, đặc biệt còn có mức giá rẻ nên thu hút được đông đảo khách Việt quan tâm.

Một trong những mẫu xe đó là BAIC Beijing X7 chỉ mới được giới thiệu cách đây 2 tuần. Ngay lập tức, X7 đã tạo nên "cơn sốt" với công nghệ ngập tràn trong phân khúc. Bằng chứng là chỉ sau vài ngày ra mắt, đơn vị phân phối đã phải thông báo ngừng nhận đặt cọc do số lượng khách hàng đặt mua xe quá hơn. Được biết, đợt mở bán đầu tiên, 1.000 xe Baic Beijing X7 đã có chủ.

X7 có một số chi tiết nổi bật như tay nắm cửa giống xe sang, điều khiển điều hòa bằng cảm ứng, camera 360 sắc nét, bảng điều khiển trung tâm màn hình cảm ứng cỡ lớn... Ngoài ra, xe còn có động cơ turbo, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo chệch làn, ga tự động thích ứng...

Bên cạnh đó, mẫu xe này có giá bán khá “ hời” chưa đến 700 triệu đồng, trong khi một số mẫu xe của Hàn, Nhật với những tính năng tương đương có giá từ 1 tỷ đồng. Và đây cũng chính là một trong những lý do tại sao X7 lại "hot" đến vậy. Mặc dù mới ra mắt nhưng mẫu Crossover (CUV) được đánh giá là đối nặng kí của Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

baic beijing x7 khuay dao thi truong o to viet cuoi nam
 

Cùng với sự xuất hiện của Beijing X7 đã tạo nên sức ép cạnh tranh mạnh mẽ khiến cho các đối thủ trong cùng phân khúc phải giảm giá để kích cầu doanh số trong dịp mua sắm cuối năm.

Trong , phải kể đến mẫu Honda CR-V từng được đánh giá là “hót” nhất phân khúc. Tuy nhiên dưới sức ép từ các đối thủ hãng, đại lý hỗ trợ 50% phí trước bạ còn lại từ 12/10 đến hết năm 2020, tổng ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ.

Bên cạnh đó, hiện tại một số đại lý cũng đang có chương trình ưu đãi tiền mặt từ 4 – 10 triệu đồng, hay gói khuyến mại phụ kiện trị giá 30 – 50 triệu đồng…

Kết hợp các ưu đãi trên, giá lăn bánh Honda CR-V 2020 sẽ giảm mạnh đến 110 – 145triệu đồng, chưa kể khuyến mại từ đại lý. Đây cũng có thể được coi là mức giảm sâu nhất từ khi mẫu xe này đưa trở lại lắp ráp tại Việt Nam.

Bản nâng cấp mới Honda CR-V 2020 có một số thay đổi về thiết kế, đặc biệt về mặt công nghệ an toàn khi được bổ sung Honda Sensing bao gồm: Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng (AHB); Hệ thống cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn ( RDM & LKAS); Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera (bản G và L).

Không chịu kém cạnh đối thủ, trong tháng 10 này Mitsubishi Outlander cũng tiến hành hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ còn lại cho một số phiên bản bắt đầu 1/11 – 30/11. Cụ thể, phiên bản2.0 CVT giảm 42 triệu đồng, phiên bản 2.0 CVT Prermium giảm tiền mặt 47 triệu đồng, riêng đối với phiên bản 2.4 CVT khách hàng sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.  

Ngoài ra, thương hiệu xe hơi Nhật Bản còn dành cho khách hàng nhiều quà tặng chính hãng và một số chương trình khuyến mại áp dụng riêng tùy từng đại lý. Cùng với đó, Outlander là xe lắp ráp trong nước nên cũng nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi sở hữu xe ở thời điểm này.

Còn đối với mẫu xe Hyundai Tucson cũng đang được một số đại lý áp dụng mức giảm giá từ 16 – 25 triệu đồng, cùng gói khuyến mại phụ kiện bao gồm dan phim cách nhiệt, thảm trải sàn 5D…

Cụ thể: Phiên bản 2.0 MPI Tiêu chuẩn giảm 25 triệu đồng xuống còn 774 triệu đồng so với giá niêm yết; 2.0 MPI Đặc biệt giảm 20 triệu đồng xuống còn 858 triệu đồng; phiên bản 1.6 Đặc biệt giảm 30 triệu đồng xuống còn  902 triệu đồng và phiên bản 2.0 Dầu đặc biệu giảm 20 triệu đồng xuống còn 920 triệu đồng.

Với mức giảm giá bán đang được các đại lý áp dụng, Hyundai Tucson hiện đang là mẫu xe có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc, phiên bản cao nhất của TucSon rẻ hơn Honda CR-V L khoảng 218 triệu đồng, rẻ hơn Mazda CX-5 AWD là 149 triệu đồng.

Không những vậy, Tucson được TC Motor lắp ráp trong nước nên còn được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020 theo nội dung quy định tại Nghị định 70/NĐ-CP. Nhờ đó, giá lăn bánh Tucson giảm từ 40 – 56 triệu đồng so với giá bán trước đó.

Trái ngược với việc giảm giá của các mẫu xe trong cùng phân khúc, mới đây Thaco đã đồng loạt tăng giá bán lên 10 triệu đồng cho 3 phiên bản 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury và 2.0L Premium lên mức 869 triệu và 909 triệu đồng. Ngoài ra, phiên bản 2.5L Signature Premium i-Activsense (2WD) đã bị loại bỏ Mazda, thay vào đó là phiên bản 2.5L Luxury có giá 879 triệu đồng.

Theo tìm hiểu tại một số đại lý CX-5 đang được khuyến mại gói phụ kiện trị giá 5 triệu đồng bao gồm thảm trải sàn, bọc vô năng, thẻ Vip dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng không muốn nhận khuyến mại phụ kiện có thể quy đổi thành tiền mặt trị giá 5 triệu đồng.

Như vậy có thể thấy sự có mặt của Baic Beijing X7 tại Việt Nam đang tạo ra những hiệu ứng tích cực khi các đối thủ cạnh tranh phải giảm giá để giành thị phần. Tuy nhiên, mẫu xe này cần có thêm thời gian để kiểm chứng bởi đây là mẫu xe hoàn toàn mới, chưa có cơ sở nào để khẳng định chất lượng cũng như độ bền của dòng xe này.