Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX

Chiếc Acura MDX này được nhập về từ Mỹ thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Phiên bản này được người bán khẳng định là độc nhất tại Việt Nam.
Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 1.

Một đại lý tư nhân vừa đưa về chiếc Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên tại Việt Nam. Tại Mỹ, biến thể này có giá bán khởi điểm 59.450 USD. So với các biến thể khác, MDX A-Spec có màu sơn bạc Metallic ở ngoại thất và màu xám-đen trong nội thất. Gương chiếu hậu màu đen và bộ mâm 20 inch 5 chấu kép màu xám là trang bị mặc định.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 2.

Xe thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào tháng 12/2020. Trước đây, đại lý này từng đưa về một chiếc Acura MDX thế hệ mới nhất, nhưng không phải biến thể A-Spec.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 3.

Acura MDX A-Spec sử dụng các đường viền màu đen ở ngoại thất nhằm tăng vẻ thể thao, thay cho mạ crôm thông thường. Logo "A-Spec" xuất hiện ở hai bên hông và phía sau. Các trang bị nổi bật có thể kể đến đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù LED, kính cách âm, cốp điện, cửa sổ trời toàn cảnh,...

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 4.

Acura MDX A-Spec sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.039 x 1.991 x 1.704 mm, trục cơ sở 2.890 mm. So với đời cũ, phiên bản mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm, trục cơ sở lớn hơn 71 mm. Nhờ đó, không gian trong xe cũng rộng rãi hơn.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 5.

Với kích thước kể trên, dòng Acura MDX thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Lexus RX 350L. Giá bán tại Việt Nam của Acura MDX không công khai, trong khi những mẫu xe còn lại được phân phối chính hãng, giá bán đều trên mốc 4 tỷ đồng.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 6.

Công nghệ an toàn nổi bật trên mẫu xe này có phanh giảm thiểu va chạm, phát hiện người đi bộ, ga tự động thông minh có hỗ trợ tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái khi tắc đường, nhận diện biển báo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, rửa camera sau hay cảm biến trước sau.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 7.

Acura MDX A-Spec được trang bị động cơ V6 3.5L i-VTEC đi kèm hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm. Xe có 4 chế độ lái: Snow, Comfort, Normal, Sport, cùng hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD.

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 8.

Nội thất bên trong của biến thể A-Spec có một số khác biệt, bao gồm táp-lô ốp gỗ mun, vô-lăng đáy phẳng có logo, lẫy chuyển số và bàn đạp kim loại. Các trang bị còn lại giống với bản thường.

Acura MDX thế hệ thứ tư sử dụng cần số nút bấm. Màn hình cảm ứng trung tâm và cụm đồng hồ đồng kích thước 12,3 inch. 

Acura MDX A-Spec 2022 đầu tiên về Việt Nam - Thú chơi lạ cho người chán BMW X5 hay Lexus RX - Ảnh 10.

Hệ thống giải trí có Apple CarPlay và Android Auto không dây, âm thanh cao cấp 16 loa Els Studio 3D. Cùng với đó là tính năng CabinTalk, giúp việc nói chuyện giữa các hàng ghế dễ dàng hơn.

Hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập có tính năng kiểm soát khí hậu liên kết GPS. Xe có 7 chỗ ngồi, và ghế giữa của hàng ghế thứ hai có thể tháo rời để biến thành hàng ghế thương gia. Bản A-Spec sử dụng ghế ngồi thể thao bọc da Milano đục lỗ. Ghế lái chỉnh điện và có khả năng nhớ 3 vị trí.

Ảnh: Phan Dũng