2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng

Siêu xe “quỷ đỏ” 2020 Ducati Superleggera V4 trở thành siêu phẩm có trọng lượng nhẹ nhất nhưng mang sức mạnh khủng khiếp nhất mà nhà máy ở Bologna từng cho ra lò.

Thiết kế dựa trên dòng xe 998c V4R, mẫu xe độc quyền 2020 Ducati Superleggera V4 có số lượng bán ra giới hạn chỉ 500 chiếc và có giá siêu đắt lên đến 100.000 Euro (2,518 tỷ VNĐ).

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 1

2020 Ducati Superleggera V4.

Điểm ấn tượng nữa là dòng xe này có trọng lượng khô chỉ 152 kg và công suất động cơ khủng khiếp 224 mã lực. Thậm chí khi được gắn ống xả hoàn toàn bằng Akrapovic thì Superleggera V4 có thể đạt công suất lên đến 234 mã lực.

Có sức mạnh đầu ra mạnh như mãnh thú, Superleggera V4 cũng là dòng xe chạy trên đường hợp pháp đầu tiên có khung gầm hoàn toàn bằng carbon, với phần trước có gắn thanh đôi và cánh tay trục bằng carbon giảm đến 2,4 kg so với cấu trúc bằng nhôm tổng hợp của V4R.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 2

Sợi carbon là vật liệu chính của siêu xe này.

Cánh tay trục đơn bằng carbon cũng giúp cho xe giảm được 0,9 kg so với thành phần bằng nhôm tổng hợp trên phiên bản V4R. Vẫn chưa hết, cản xe cũng hoàn toàn chế tác bằng sợi carbon, và cả yên ngồi đơn của xe cũng vậy.

Hệ thống phanh và treo tiên tiến

Với khung gầm carbon cao cấp uốn quanh bộ động cơ V4, Superleggera trang bị hệ thống treo tiên tiến Ohlins và bộ hãm tốc Brembo.

Cụ thể, với trọng lượng nhẹ hơn Panigale V4, phía trước của Superleggera V4 giờ đây có bộ phuộc hành trình ngược 43mm NPX25/30. Ở phía sau xe là bộ giảm xóc đơn TTX36, đi kèm với lò xo titan và công nghệ valve lai từ MotoGP giúp hấp thụ lực xóc ngay từ giai đoạn nén đầu tiên.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 3

Nhiều trang bị hiện đại.

Để hãm tốc, siêu xe đắt tiền của Ducati có khối phanh đĩa mới nhất Brembo Stylema R, với cỡ mâm 330 mm. Bộ pít-tông nén với các lỗ làm mát giúp giảm độ trơ của phanh, giúp bộ phanh lúc nào cũng như mới dùng lần đầu tiên trên đường đi.

Hơn nữa chính bộ xy-lanh chuyên nghiệp Brembo MCS 19.21, cùng bộ tùy chỉnh từ xa, và bộ máy lực CNC giúp giảm độ trượt của xe.

Trang bị điện tử hấp dẫn

Như bạn kỳ vọng về một chiếc siêu xe thời hiện đại, 2020 Superleggera V4 có loạt thiết bị điện tử, giúp giảm thời gian chạy vòng quanh các vong đua yêu thích của bạn.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 5

Đẳng cấp thế giới.

Superleggera được hoàn thành với sự thử nghiệm trên các đường đua như Laguna Seca, Mugello, Jerez, Sepang và Losail. Vì thế bạn có thể thấy những cải tiến đáng kể của xe khi chạy trên các cung đường đua.

Với việc sử dụng gói thiết bị điện tử mới nhất IMU 6-trục, V4 giờ đây có ABS cua góc, kiểm soát bám đường, kiểm soát độ nghiêng, kiểm soát khởi động, chống bốc đầu, chuyển số lên-xuống nhanh và kiểm soát phanh động cơ.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 6

Nhiều chế độ lái.

Hơn nữa, xe còn có nút chuyển số, quản lý hệ thống bám đường, chống bốc đầu, kiểm soát độ nghiêng và phanh động cơ tùy chỉnh ở tất cả các cấp độ khác nhau, cho phép bạn lựa chọn các cài đặt yêu thích của mình cho mỗi hành trình.

Siêu xe Superleggera V4 thiết lập 3 chế độ lái đặc biệt gồm Race A, Race B và Sport, gồm có 2 bản đồ cho đường đua và một bản đồ khác được thiết kế cho việc sử dụng trên đường đi bình thường. Ngoài ra còn có 5 chế độ được thêm vào cho các lái xe có thể tải các cài đặt của riêng mình vào đó.

Race A được thiết kế cho các lái xe có kinh nghiệm nhất, giúp tối đa hóa sức mạnh qua việc tác động trực tiếp đến hệ thống bướm ga thông minh. ABS vẫn được duy trì chỉ ở bánh trước và có thể được kích hoạt ngay trong quá trình cua góc.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 7

Hiệu suất khí động học cực tốt.

Trong khi đó Race B là một phiên bản giảm nhẹ hơn của Race A, cung cấp sức mạnh tối đa đủ tốt nhưng giảm mô-men xoắn ở ba số đầu tiên. Xe cũng có cấp độ đầu vào ABS cao hơn và kiểm soát nghiêng xe được kích hoạt. Ngoài ra ABS cua góc cũng hoạt động.

Ở chế độ Sport, sức mạnh hoàn toàn của xe được thiết lập, tuy nhiên thông qua bộ bướm ga thông minh. Các cấp độ mô-men xoắn cũng được giảm sát để đảm bảo có thể hoạt động ở dải rộng với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Ở chế độ này cũng có sự hiện diện của nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe.

Nhiều ưu thế như “hổ thêm cánh”

Với trọng lượng nhẹ và nhiều sức mạnh, Ducati còn trang bị cho Superleggera bộ cánh bằng sợi carbon như trên xe đua Desmosedici GP16 MotoGP, tạo sự cân bằng tốt cho xe với lực nén 50 kg ở tốc độ 168 mph (270,37 km/h), thay vì lực nén chỉ 30 kg như 2020 Panigale V4R và V4S khi ở cùng tốc độ.

2020 Ducati Superleggera V4 mạnh nhất chưa từng có, giá chát 2,5 tỷ đồng - 8

Mạnh mẽ vô song.

Cánh tay trục trước loại siêu nhẹ giờ đây dài hơn 11 mm, cho phép hệ thống kiểm soát chống bốc đầu hoạt động tốt hơn, giúp lái xe có thể chạy ở công suất mạnh hơn và nhanh hơn.

Cùng với cải tiến về trọng lực, lái xe đánh giá Ducati là Alessandro Valia còn tuyên bố cỗ máy mới dễ dàng điều khiển hơn, với bộ khung bằng carbon linh hoạt hơn so với cấu trúc khung nhôm của V4R. Điều này giúp cho lái xe chạy nhanh hơn.

Có thể nói, sở hữu 2020 Ducati Superleggera V4 lái xe sẽ có cơ hội trải nghiệm siêu xe đẳng cấp thể giới.

Nguồn: http://danviet.vn/thi-truong-xe/2020-ducati-superleggera-v4-manh-nhat-chua-tung-co-gia-chat-25-t...