10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong

Hyundai Accent lần đầu đứng số 1 về doanh số trong năm 2021 trong khi Mitsubishi Attrage tiếp tục là ngôi sao đang lên cùng với sự vượt trội thị phần của những ông vua như Xpander, Ranger.

Trong tháng 4/2021, bảng xếp hạng 10 xe bán chạy đã không còn Ford Ranger đứng ở ngôi vương mà thay vào đó là Hyundai Accent - mẫu xe từng đứng ở vị trí thứ 2 trong tháng 3. Xếp sau đó là Toyota Vios. Mẫu xe đứng thứ 3 là VinFast Fadil, vươn từ vị trí thứ 6 trong tháng trước đó.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 2.

Hơn nửa số xe nằm trong "top" 10 thuộc phân khúc B. Sedan hạng B có Hyundai Accent, Toyota Vios và Mitsubishi Attrage. MPV hạng B có Mitsubishi Xpander. Crossover hạng B (và B+) có Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Các mẫu xe còn lại nằm ở phân khúc A, crossover hạng C và bán tải.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 3.

Ở phân khúc A, Fadil tiếp tục dẫn đầu và tháng 4 vừa qua còn bỏ xa đối thủ Grand i10 (vị trí thứ 3 so với vị trí thứ 7), tuy mẫu xe nhỏ của VinFast có ưu đãi ít hơn hồi đầu năm.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 4.

Trong phân khúc sedan hạng B, Vios vẫn chưa vượt được Accent để lấy lại ngôi vương, dù Vios đang được khuyến mại lớn gồm giảm giá 10-15 triệu và tặng bảo hiểm thân vỏ. Đáng chú ý hơn cả, Attrage đang trên đà tăng trưởng, bán vượt City và xếp sau Vios. Mẫu xe này lần thứ 2 bán vượt 1.000 xe/tháng. Attrage đang được ưu đãi quà tặng phụ kiện và phiếu nhiên liệu trị giá 17 triệu đồng.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 5.

Phân khúc crossover B và B+ vẫn đang chứng kiến sự cạnh tranh của Seltos và Corolla Cross. Cả 2 mẫu xe đều trong tình trạng cầu vượt cung, khách phải đặt chờ mới có xe. "Ông vua" một thời Kona dần thất thế và để các đối thủ mới bỏ xa về khoảng cách doanh số. Hiện tại, đây là phân khúc đang "hot" nhất trên thị trường khi có sự góp mặt của nhiều mẫu mới trong năm 2020-2021.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 6.

Xpander vẫn đứng ở vị trí số một phân khúc MPV phổ thông mà chưa có đối thủ nào vượt qua được. Doanh số Xpander tháng 4 cao gấp gần 4 lần so với đối thủ Innova ở vị trí thứ 2 (1.513 xe so với 389 xe). Trong tháng 4 và cả tháng 5, Xpander đều được ưu đãi với quà tặng là phiếu nhiên liệu trị giá 30 triệu đồng. Innova được giảm tiền mặt nhẹ tại đại lý, tương tự Vios.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 7.

Ở phân khúc crossover hạng C, CX-5 vẫn đứng một mình trong bảng xếp hạng, bán vượt CR-V. Mẫu xe này đang có ưu đãi khoảng 30 triệu đồng, còn CR-V được giảm giá nhiều hơn. Tuy nhiên, sức hút của CX-5 vẫn cao hơn.

10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Accent lần đầu lên đỉnh, xe nửa tỷ chiếm thế thượng phong - Ảnh 8.

Phân khúc bán tải chỉ có Ranger là mẫu xe duy nhất hiếm khi vắng bóng trong bảng xếp hạng "top" 10. Mẫu xe này đang được bán nốt lô nhập khẩu cuối cùng trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Khuyến mại với Ranger rơi vào khoảng 70 triệu đồng, gồm từ tiền mặt và tặng phụ kiện.