1 tỷ đồng là cái giá đại gia Lào Cai phải trả sau trải nghiệm 2.000 km cùng Mercedes-AMG G 63

Số lượng Mercedes-AMG G 63 ở Việt Nam ngày càng nhiều và xe siêu lướt cũng không ít với mức giá phải chăng hơn, như chiếc xe trong bài viết mới chạy 2.000 km.
1 tỷ đồng là cái giá đại gia Lào Cai phải trả sau trải nghiệm 2.000 km cùng Mercedes-AMG G 63 - Ảnh 1.

Khác với những dòng xe "anh em" khác cùng thương hiệu ngôi sao 3 cánh, Mercedes-AMG G 63 là chiếc xe có thiết kế quân đội đặc trưng với thân hình vuông vức. Đây là mẫu xe "hot" của thương hiệu Đức dù mức giá không hề rẻ, lên tới khoảng 11-13 tỷ đồng. Xe được phân phối chính hãng, nhưng xe nhập khẩu tư nhân lại chiếm đa số.

Dù số lượng xe nhiều, nhưng hiếm khi người ta thấy Mercedes-AMG G 63 được rao bán lại, có lẽ bởi những người trót yêu mẫu xe này thường có tình cảm đặc biệt. Tuy nhiên, chiếc xe trong bài viết của đại gia Lào Cao đã lên sàn xe cũ chỉ sau hơn 2.000 km lăn bánh. Hiện chưa rõ lý do vì sao vị chủ nhân này lại bán xe nhanh như vậy nhưng dẫu sao đây cũng là "món hời" cho người mua lại bởi xe vẫn còn như mới.

Thiết kế của Mercedes-AMG G 63 2021 vuông vức đặc trưng, với cụm đèn pha hình elip (thay cho loại tròn trước đây) với công nghệ Multibeam LED, trong khi bộ mâm nổi bật với cùm phanh đỏ. Điểm phân biệt giữa xe nhập ngoài với xe nhập chính hãng là bộ mâm chấu chữ Y kích thước 22 inch.

Đuôi chiếc SUV gắn lốp dự phòng cũng là điểm mà khiến chiếc xe sang này không "đụng hàng" bất cứ đối thủ nào.

1 tỷ đồng là cái giá đại gia Lào Cai phải trả sau trải nghiệm 2.000 km cùng Mercedes-AMG G 63 - Ảnh 5.

Bên trong khoang lái, Mercedes-AMG G 63 mang thiết kế hiện đại và tiện nghi tối tân cùng phong cách thiết kế đầy sang trọng với những vật liệu cao cấp, khác biệt hẳn so với vẻ ngoài có phần thô cứng.

Vô-lăng trên mẫu SUV nhà binh này dạng D-Cut bọc carbon, da lộn tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng. Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi chế độ hiển thị theo tùy sở thích của chủ nhân.

Nói về tiện nghi thì G 63 vẫn được xếp hạng hàng đầu trong làng SUV dù đây là mẫu xe hướng tới off-road. Bên trong xe ngập tràn tiện nghi với hệ thống giải trí MBUX, điều hòa 4 vùng độc lập, sưởi/sấy ghế...

Là chiếc xe thể thao nên Mercedes-AMG G 63 có hệ thống treo cứng, do vậy mà ghế ngồi bọc da cao cấp cũng không khiến chiếc xe êm ái hơn, song cảm giác êm ái không phải là điều mà hãng xe Đức hướng tới. Có thể thấy nội thất xe vẫn mới như "đập thùng" sau chỉ 2.000 km lăn bánh.

Động cơ xe là máy bi-turbo V8, dung tích 4.0L cho công công suất cực đại 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

1 tỷ đồng là cái giá đại gia Lào Cai phải trả sau trải nghiệm 2.000 km cùng Mercedes-AMG G 63 - Ảnh 10.

Để ra biển chiếc Mercedes-AMG G 63 2021 mới, người dùng Việt phải bỏ ra khoảng 14 tỷ đồng. Sau 2.000 km lăn bánh chiếc SUV đắt tiền này, đại gia phố núi Lào Cao đã bán chiếc xe này với giá chưa đến 13 tỷ đồng và hiện xe được một salon xe cũ ở Hà Nội chào bán.