Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay

Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Kia được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Exter, nếu về Việt Nam sẽ cùng phân khúc Sonet, Venue.
Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 1.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang trở thành xu hướng mới tại Ấn Độ. Hyundai Exter là một cái tên và giờ đây, Kia được cho là đang phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ tương tự để cạnh tranh.

Những hình ảnh phác họa về Kia Clavis do Rushlane thực hiện được lấy cảm hứng từ những bức ảnh chụp chạy thử trước đó. Chiếc xe được hoàn thiện với các màu sắc quen thuộc như Trắng, Xám và Đen, bên cạnh đó là các màu sắc nổi bật như Đỏ, Xanh lam và thậm chí là Cam.

Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 2.
Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 3.
Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 4.

Một số ảnh dựng đồ họa Kia Clavis. Ảnh: Rushlane

Lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng kết hợp với cụm đèn pha LED xếp chồng lên nhau. Đèn chạy ban ngày cũng được thiết kế theo chiều dọc và đóng vai trò là đèn báo rẽ. Nắp ca-pô dạng vỏ sò cũng là một điểm nhấn nổi bật ở phần đầu xe.

Lưới tản nhiệt phía dưới của Kia Clavis được trang bị radar phục vụ cho các tính năng ADAS. Bộ mâm xe có thiết kế hình học ba chấu khá độc đáo. Gương chiếu hậu có thiết kế góc cạnh, tích hợp camera quan sát 360 độ và cảnh báo điểm mù.

Tổng thể thiết kế thân xe khá giống với Hyundai Casper. Tuy nhiên, Kia Clavis có vẻ ngoài dài hơn một chút. Các chi tiết đáng chú ý bao gồm đường ray mái, ốp gầm xe màu đen, cụm đèn hậu LED hình chữ L và thiết kế cửa xe độc đáo.

Ngoại thất xe có nhiều điểm nhấn như phanh đĩa phía sau, hệ thống chiếu sáng LED, cùng nhiều chi tiết hoàn thiện cao cấp. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách off-road.

Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 5.
Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 6.
Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 7.

Kia Clavis từng được bắt gặp chạy thử trên đường. Ảnh: Rushlane, Shorts Car

Hình ảnh chụp nội thất của xe khi chạy thử cho thấy Kia Clavis sở hữu nhiều trang bị cao cấp như màn hình kép 10,2 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước và sau thông gió, bọc da và cửa gió điều hòa phía sau.

Xem trước Kia Clavis - SUV nhỏ giá rẻ ngang cỡ Sonet, thiết kế cho dân mê địa hình, dễ ra mắt ngay năm nay- Ảnh 8.

Nội thất Clavis khá hiện đại. Ảnh: Shorts Car

Trong khi Casper nhiều khả năng sẽ không được bán ở Ấn Độ sau khi Exter ra mắt, thì Clavis có thể là “quân bài chiến lược” của Kia trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Kia Clavis được kỳ vọng sẽ là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ được trang bị nhiều tính năng nhất tại Ấn Độ từ trước đến nay.

Các tùy chọn động cơ có thể kể đến như động cơ xăng 1.2L 82 mã lực, động cơ xăng tăng áp 1.0L 118 mã lực và động cơ diesel 1.5L 114 mã lực. Kia Clavis dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.