Xe điện Mercedes-Benz EQE chuẩn bị bán tại Việt Nam lộ diện

Xe điện Mercedes-Benz EQE dự kiến bán chính hãng tại Việt Nam, tiếp tục lộ diện khi đang vận chuyển tại Châu Âu
Mercedes-Benz EQE

Khả năng rất cao mà chiếc Mercedes-Benz EQE SUV chúng ta thấy trong ảnh được gửi tới các cơ quan thử nghiệm va chạm trên toàn cầu. Do xe dạng này buộc phải sử dụng bộ khung hoàn chỉnh, ta có thể quan sát thiết kế cuối cùng của chiếc SUV hứa hẹn sẽ là chủ lực doanh số xe điện của Mercedes-Benz trong tương lai cùng với EQC, như cách mà GLC và GLE từng đóng góp cho hãng xe Đức.

Chiếc SUV Mercedes-Benz EQE mới xuất hiện trong trạng thái 'full không che', để lộ toàn bộ thiết kế nguyên mẫu khi đang trên đường vận chuyển tới trung tâm thử nghiệm va chạm. Đây có thể là hình ảnh thiết kế cuối cùng, trước khi Mercedes trình làng dòng SUV điện EQE hoàn toàn mới đến toàn cầu trong năm nay.

Mercedes-Benz EQE

Theo những hình ảnh được ghi lại, SUV Mercedes-Benz EQE sẽ có mặt lưới tản nhiệt kín sơn đen bóng, 'chìm dần' vào phía 2 bên đèn pha.

Phía bên dưới có hốc hút gió trung tâm lớn, tạo điểm nhấn bởi viền mạ crom bao quanh. Hai bên là hai hốc hút gió giả, để hướng gió xuống gầm xe, tăng tính khí động học khi xe di chuyển.

Mercedes-Benz EQE

Mâm xe cũng được thiết kế để tối ưu hóa về mặt khí động học. Có một logo EQE nằm ở góc tam giác trụ A. Tay nắm cửa dạng ẩn, tạo cảm giác 'sạch sẽ' cho toàn bộ thân xe.

Phía đuôi xe có cụm đèn hậu 'ôm trọn' chiều ngang xe, đi kèm với chỗ trống hình tròn cho logo 'ngôi sao ba cánh' phía dưới.

Mercedes-Benz EQE

Bên trong nội thất nhiều khả năng sẽ được 'bê nguyên' từ dòng sedan EQE sang, với màn hình trung tâm cỡ lớn MBUX Hyperscreen 'chiếm trọn' khu vực taplo. Trong đó, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng 12,3 inch, màn hình trung tâm giải trí 17,7 inch và màn hình trước ghế phụ 12,3 inch.

Tương tự với hệ truyền động trên SUV Mercedes-Benz EQE, khả năng cũng sẽ giống với sedan EQE. Bao gồm một động cơ điện công suất 288 mã lực, dẫn động cầu sau và tùy chọn động cơ điện kép, công suất 469 mã lực hoặc 617 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.