Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng) mức giá này gấp 4 lần so với bản tại Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Mới đây, một số cư dân mạng ở Trung Quốc đã đăng những bức ảnh lên mạng xã hội cho thấy một chiếc Wuling Hongguang Mini EV mang biển số Mỹ đã xuất hiện trên đường phố Utah. Điều này được không ít người dùng chú ý bởi đây là lần hiếm hoi mẫu xe điện từng bán chạy nhất thế giới của liên doanh SAIC-GM-Wuling hiếm khi xuất hiện tại Mỹ, thị trường được nhiều hãng xe lớn của Trung Quốc ao ước chinh phục.

Đã có nhiều đồn đoán về giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ như có thể cao gấp 2 hoặc 2,5 lần so với mức giá tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mức giá chính thức mà Phó tổng giám đốc Bộ phận kinh doanh thương hiệu của SAIC-GM-Wuling đã khiến nhiều người bất ngờ.

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Cụ thể, giá bán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ được xác định vào khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng), cao hơn 7 lần so với giá tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Nếu so với mức giá tại Việt Nam (từ 239 - 282 triệu đồng) thì giá Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ cũng cao hơn khoảng 4 lần.

Giá cập bến cuối cùng của mẫu xe này tại Mỹ bao gồm nhiều loại thuế, phí vận chuyển và phí cấp giấy phép địa phương. Tuy nhiên, sự chênh lệch lớn về giá đã khiến nhiều người lo ngại về tương lai của dòng xe điện Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Mỹ.

Tại Việt Nam, Wuling HongGuang Mini EV là một chiếc xe điện phổ thông cỡ nhỏ hướng đến nhu cầu di chuyển trong đô thị. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm. Chiều dài cơ sở 1.940mm và khoảng sáng gầm 125mm.

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày, đèn hậu LED, logo Wuling kèm dải trang trí hai bên dạng LED. Các phiên bản còn lại sử dụng đèn Halogen.

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam

Nội thất Wuling Hongguang Mini EV cũng được thiết kế đơn giản, hầu hết sử dụng là vật liệu nhựa với 4 chỗ ngồi cùng các trang bị tiêu chuẩn như: Cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD TFT 7 inch, điều hòa 2 chiều, kết nối Bluetooth/radio, ...Dù vậy, các trang bị của xe vẫn được xem là khá sơ sài khi không có màn thông tin giải trí, hệ thống giải trí chỉ có 1 – 2 loa.

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam
Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam

Về động cơ, Wuling Mini EV được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau, công suất 20kW (26,82 mã lực), mô-men xoắn 85Nm.

Xe được trang bị pin LFP tiên tiến, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước ở mức cao nhất IP68. Phiên bản sử dụng pin 9,6kWh có tầm hoạt động 120km mỗi lần sạc đầy trong khi phiên bản dùng pin 13,4kWh cho phạm vi di chuyển tới 170km. Vận tốc di chuyển tối đa khoảng 100km/h. Bộ sạc theo xe có công suất 1,5 kW, thời gian sạc đầy khoảng 6-9 tiếng tùy dung lượng pin.

Trang bị an toàn của xe cũng rất cơ bản khi chỉ có hệ thống chống phanh bó cứng (ABS), phân phối phanh điện tử (EBD) cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi trên bản LV2... . Wuling Hongguang Mini EV không có cân bằng điện tử. Thậm chí bản LV1 không có túi khí và bản LV2 chỉ có 1 túi khí ở ghế lái. Công nghệ an toàn nổi bật nhất có thể kể tới hệ thống cảnh báo người đi bộ khi xe chạy ở tốc độ thấp ở cả hai phiên bản.