VinFast VF3 sắp ra mắt tại Indonesia?

Việc VinFast VF3 được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp ở Indonesia cho thấy nhiều khả năng VF3 sẽ ra mắt tại thị trường này.
VinFast VF3

Theo tài liệu của Cục Bản quyền và Kiểu dáng công nghiệp, Tổng cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Pháp luật và Nhân quyền Indonesia, VinFast vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe điện mới ở quốc gia này. Xe được đăng ký dưới tên Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast có trụ sở tại Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam.

Qua các hình ảnh phác họa, có thể dễ dàng nhận thấy đây chính là đường nét thiết kế trên mẫu VF3 đã từng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy ngoài thị trường Việt Nam, VF3 có thể sẽ được phân phối tại thị trường Indonesia.

VinFast VF3

Khi có mặt tại Indonesia, VinFast VF3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Wuling Air EV – mẫu xe hiện đang thống trị phân khúc ô tô điện mini ở nước này.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF3 phiên bản concept đã được giới thiệu qua chuỗi sự kiện "VinFast - Vì tương lai xanh" được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Tuy nhiên VinFast chưa tiết lộ thời điểm phiên bản thương mại ra mắt.

VinFast VF3 sắp ra mắt tại Indonesia?
VinFast VF3

VinFast VF3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm. Ngoài ra, chiếc xe này có chiều dài tổng thể xấp xỉ 3.114mm, dài hơn gần 200mm so với đối thủ là Wuling Hongguang Mini EV (2.920mm). VF 3 thuộc loại xe mini có thiết kế hai cánh cửa bên hông và một cửa để mở cốp sau.

Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng với tuỳ chọn kích thước 16 inch hoặc 17 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. Ngoại thất nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau.

VinFast VF3 sắp ra mắt tại Indonesia?
VinFast VF3

Về nội thất, VinFast VF3 được trang bị các tính năng như màn hình điện tử sau vô lăng, vô lăng tích hợp nút bấm, ghế ngồi bọc da êm ái, không gian rộng rãi cho tối đa 5 người ngồi.

Theo một số nguồn tin, VinFast VF3 có tốc độ tối đa 100 km/h và phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Hiện VinFast vẫn chưa xác nhận thông số này và chưa hề cung cấp một cách chính thức các thông tin chi tiết về mẫu xe nhỏ nhất, rẻ nhất trong dải sản phẩm ô tô điện.