Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Toyota kéo dài chuỗi thời gian được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp
Toyota

Theo số liệu khảo sát được Compare the Market - Công ty chuyên về lĩnh vực khảo sát, so sánh thị trường thuộc Tập đoàn BGL công bố, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất qua Google trong năm 2022.

Cụ thể, Compare the Market trích xuất dữ liệu từ Google Trends tại 155 quốc gia cho thấy Toyota vẫn là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất khi chiếm 44,5% tổng lượt tìm kiếm - con số tăng rất cao so với mức 31% vào năm 2021. Thương hiệu Nhật cũng dẫn đầu 69 trong 155 quốc gia nói trên về lượt tìm kiếm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Toyota dẫn đầu về tỉ lệ số lượt tìm kiếm trên Google.

Toyota

Theo Compare the Market, ngoài giá trị thương hiệu ngày càng gia tăng, việc Toyota trình làng hàng loạt sản phẩm mới tập trung ở nhiều phân khúc tại các thị trường khác nhau… là yếu tố giúp Toyota tiếp tục vượt các “ông lớn” trong ngành ô tô để trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022.

Xếp sau Toyota lần lượt là 2 thương hiệu xe sang Đức BMW và Mercedes-Benz, kết quả tái hiện lại xu thế của cả 2020 và 2021. Tính ra trong 5 năm gần nhất 3 hãng xe này liên tục dẫn đầu về lượt tìm kiếm trên Google Trends với Toyota dẫn đầu 4 trong 5 năm, BMW vượt lên một lần vào 2019 và Mercedes-Benz luôn dừng ở vị trí thứ 3.

Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

Không chỉ ô tô sử dụng động cơ đốt trong, hãng xe Nhật Bản cũng tung ra nhiều mẫu mã thuộc phân khúc ô tô điện, ô tô hybrid chạy bằng động cơ lai xăng - điện. Riêng tại Việt Nam, Toyota là thương hiệu hút khách nhất trong năm 2022, chỉ trong 11 tháng đầu năm 2022 doanh số bán xe Toyota tại Việt Nam đã đạt gần 82.000 xe, nhiều hơn Hyundai khoảng 10.000 xe.