Toyota Hilux, Fortuner sắp có thêm phiên bản hybrid vào năm sau

Công nghệ hybrid dự kiến sẽ được trang bị trên Toyota Fortuner và Hilux, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, đồng thời giảm tiếng ồn động cơ và tỷ lệ phát thải
Toyota Hilux, Fortuner sẽ thêm động cơ hybrid vào năm sau

Trước đó, vào hồi tháng 6/2023, một lãnh đạo của Toyota đã có biết động cơ hybrid sẽ sớm có mặt trên cả Hilux và Fortuner. Theo một số nguồn tin, hệ thống hybrid trang bị trên 2 mẫu xe này bao gồm máy dầu 4 xi-lanh 2.8L tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ hybrid lần này có thể khiến Hilux, Fortuner mạnh hơn Ranger, Everest (hiện có công suất 210 mã lực).

Việc bổ sung công nghệ mild-hybrid còn giúp Hilux 2024 hạn chế ồn, rung lắc truyền tới cabin. Ngoài ra, hãng cam kết sự xuất hiện của hệ thống điện hóa không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành nặng (kéo/chở nặng, chạy off-road) của Hilux.

Bên cạnh đó, hệ thống mild-hybrid của Hilux lẫn Fortuner tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Hệ thống này hứa hẹn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu 10% so với các xe hybrid khác.

Dự kiến thời điểm Toyota Hilux hybrid ra mắt vào nửa đầu 2024, trong khi Fortuner hybrid có lẽ sẽ chào sân muộn hơn. Sau khi ra mắt nhiều khả năng các phiên bản hybrid của 2 mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam như nhiều mẫu xe khác.

Hiện tại, Fortuner được phân phối ở nước ta với tổng cộng 7 phiên bản, giá niêm yết từ 1,026 đến 1,470 tỷ đồng. Trong khi đó, sau khoảng thời gian dài vắng bóng, Toyota Hilux đã mở bán trở lại tại Việt Nam với chỉ một phiên bản 2.4L 4x2 AT, đi kèm mức giá 852 triệu đồng. Hiện đại lý có chào bán thêm phiên bản Hilux Adventure với động cơ 2.8L nhưng bản này chưa được đưa vào website chính thức của Toyota Việt Nam.