Suzuki Swift 2024 ra mắt với một số thay đổi nhẹ

Suzuki Swift 2024 tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 có một số thay đổi nhẹ nhưng kế thừa nhiều đường nét thiết kế từ đời cũ.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, hãng xe Suzuki đã trưng bày mẫu ô tô ý tưởng mới nhất của mình, đó là Suzuki Swift 2024. Dù chỉ là một mẫu ô tô ý tưởng, nhưng nó được cho là gần nhất với một phiên bản thương mại, sẵn sàng để sản xuất và ra mắt vào năm sau.

Quan sát từ bên ngoài, có thể thấy ngoại hình Suzuki Swift 2024 thay đổi nhẹ ở mặt trước, mặt sau, tuy nhiên vẫn kế thừa nhiều đường nét từ đời cũ.

Suzuki Swift 2024 ra mắt với một số thay đổi nhẹ

Diện mạo mới của Swift nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong nhỏ hơn một chút, với logo Suzuki đã được di chuyển xuống bên dưới nắp ca-pô. Đèn pha có hình dáng và đồ họa LED mới, kết hợp với cản trước kín đáo hơn, nổi bật bằng đường viền mạ crom.

Thân xe trên và dưới phối màu tương phản rõ ràng. Bộ vành hợp kim 2 tông màu khá bắt mắt.

Suzuki Swift 2024 ra mắt với một số thay đổi nhẹ

Phía sau cụm đèn hậu đã được tinh chỉnh lại gọn gàng hơn, ốp cảm sau thiết kế cách điệu tăng tính thể thao.

Suzuki Swift 2024 ra mắt với một số thay đổi nhẹ

Bên trong nội thất, những cải tiến nhẹ giúp không gian hiện đại và sang trọng hơn. Màn hình giải trí lớn hơn được đặt nổi thay vì đặt chìm như trước đây và cửa gió điều hòa cũng đã chuyển xuống dưới.

Vô lăng tích hợp các nút bấm được kế thừa từ các mẫu xe khác trong dòng Suzuki, cũng như hệ thống điều hòa được sửa đổi dạng nút bấm thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ lái dạng analog với một màn hình TFT nhỏ ở giữa. Tuy nhiên dường như xe vẫn sử dụng ghế nỉ chứ chưa phải ghế da như nhiều mẫu xe khác.

Suzuki Swift 2024 ra mắt với một số thay đổi nhẹ

Suzuki nổi tiếng với việc trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) trên các mẫu xe của mình tại một số thị trường như châu Âu và Nhật Bản nên Suzuki Swift mới cũng không ngoại lệ. Chiếc xe trưng bày tại triển lãm đã được trang bị cảm biến phía trước để giảm thiểu va chạm, hệ thống giám sát lái xe và đèn pha thích ứng.

Hãng vẫn không tiết lộ nhiều về động cơ, mà chỉ cho biết đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì phiên bản trưng bày tại triển lãm được trang bị động cơ 3 xy-lanh sử dụng công nghệ mild-hybrid.